Thấy gì qua màn trình diễn của các hãng xe tại Geneva Motor Show 2016 P2 ?

(Autovina) - Bên cạnh các mẫu siêu xe, hypercar đầy tốc độ thì các mẫu xe hybird cũng trở thành tâm điểm của triển lãm Geneva Motor Show 2016

Sức hấp dẫn của Geneva Motor Show 2016 không chỉ nhờ những mẫu hypercar công suất lớn, những dòng crossover đa dụng, mà các hãng xe còn giới thiệu các sản phẩm xe điện và xe hybrid, chưa kể các chi tiết nội thất đậm chất công nghệ như màn hình hiển thị trong xe. 

những xu hướng tại triển lãm geneva motor show 2016

6. Thời của xe hybrid sẽ không còn xa...

thời của xe hybird

Khi thế giới đã quá mỏi mệt bởi khí thải từ các động cơ xăng, dầu diesel và ô nhiễm môi trường chưa bao giờ được giải quyết triệt để thì sự xuất hiện của các mẫu xe "sạch" giống như một làn gió mới tại triển lãm Geneva Motor Show 2016. Các hãng xe hàng đầu không bỏ qua cơ hội này để trình làng một thế hệ xe xanh, "sạch" hơn trong tương lai.

Nhiều năm qua, việc cải thiện hiệu suất động cơ thông thường đã gặt hái nhiều thành công. Và việc tập đoàn PSA/Peugeot Citroen đem tới triển lãm Geneva năm nay những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu sẽ củng cố niềm tin của khách hàng về một thế hệ xe thực sự "sạch". Đó là những chiếc xe không chỉ có khả năng tăng tốc ấn tượng trên đường, mà còn vượt qua các bài kiểm tra về khí thải.

Theo dòng xu thế này, các mẫu xe ngày nay đều được thiết kế xanh, "sạch" hơn, và có lẽ tới đây, thế giới sẽ chứng kiến sự lên ngôi của xe hybrid. Đó là những chiếc xe sử dụng hai nguồn động lực: động cơ đốt trong và động cơ điện. Xe hoạt động kết hợp giữa hai động cơ này để sản sinh hiệu suất tối ưu nhất.

Ioniq của Hyundai là mẫu hybrid đầu tiên trình làng, kế tiếp là mẫu Niro crossover của Kia, được thiết kế với công nghệ tương tự. Và đương nhiên không thể bỏ qua hãng xe nổi tiếng về xe hybrid Toyota với tác phẩm C-HR hybrid crossover. Bên cạnh đó là VisionS của hãng xe đến từ Séc Skoda và đại diện Hàn Quốc SsangYong cùng tác phẩm SIV-2 concept - một mẫu crossover chạy điện. Ngoài ra, những tên tuổi hàng đầu như BMW, Mercedes, Audi hay Volkswagen...cũng sẽ ứng dụng triệt để công nghệ hybrid trên các mẫu xe mới từ nay tới năm 2020.

7 ... Và xe chạy điện hoàn toàn cũng đang chờ thời cơ "cất cánh":

xe điện tại geneva motor show 2016

Một số người thắc mắc mẫu xe nào tiếp tục lên ngôi sau khi xe hybrid đã tràn ngập mọi nẻo đường ? Theo Nissan, có lẽ đó sẽ là thời của xe chạy hoàn toàn bằng điện. Trong khi các hãng xe khác vẫn mê mải bàn tán về động cơ đốt trong được hỗ trợ bởi động cơ điện thì hãng xe Nhật đã lên kế hoạch để ứng dụng công nghệ pin mới, tăng độ dài quãng đường xe chạy tới hơn 550 km.

Tới đây Tesla có thể viết tiếp câu chuyện thành công của chiếc Model X SUV ra mắt tại Châu Âu với kết cấu cánh chim ưng, và nhiều mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khác cũng đang được triển khai. McLaren thông báo hãng đang cân nhắc một phiên bản xe điện mới kế nhiệm mẫu P1 hypercar, hãng Rimac (Croatia) đem tới Geneva Motor Show 2016 tác phẩm Concept_One đạt vận tốc tối đa 354 km/h còn hãng xe Anh Morgan góp mặt tại "bữa tiệc xe" Geneva bằng mẫu EV3 3 bánh chạy điện. 

8. Lexus, hãy "gợi cảm" hơn nữa và Toyota, đừng chần chừ đổi mới vẻ bề ngoài !

toyota c-hr

Toyota là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới và bởi vậy thị trường luôn khao khát những sản phẩm thật sự ấn tượng của hãng xe Nhật. Có lẽ trong năm nay, ông lớn cần tạo đà bứt phá hơn nữa về kiểu dáng sản phẩm. Lexus, phân khúc xe hơi hạng sang của Toyota, cũng đang được công chúng kỳ vọng nhiều trong năm 2016 bởi dường như các thiết kế của thương hiệu này chưa thỏa mãn thị hiếu khách hàng, trước nguy cơ bị qua mặt bởi nhiều đối thủ tại Đức.

Geneva Motor Show 2016 dường như đang từng bước mở ra kỷ nguyên mới về kiểu dáng và thiết kế đầy kiêu hãnh tự tin của Toyota và Lexus khi mẫu Lexus LC500h được chào đón nồng nhiệt và chiếm một không gian nổi bật tại triển lãm. Tiếp đó là Toyota C-HR, mẫu concept từng ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015 và thu hút sự chú ý với vẻ ngoài bắt mắt, và giờ đây, công chúng hi vọng nhà sản xuất Nhật Bản sẽ tiếp tục giữ lại tinh túy trong thiết kế đậm chất Toyota và có sự điều chỉnh phù hợp để làm nên những tác phẩm thật sự ấn tượng.

9. Xu hướng tăng kích thước màn hình hiển thị trong xe:

màn hình hiển thị

Nếu dạo qua một loạt các mẫu xe concept tại Geneva Motor Show 2016 với nội thất tiện nghi, bạn sẽ cảm nhận một xu hướng rõ rệt - các màn hình hiển thị dường như có kích thước lớn dần. Ngày nay chúng ta đang sở hữu các mẫu xe kết nối tới công nghệ hiện đại và biết đâu trong nay mai, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều với công nghệ in-car, cho phép chúng ta sử dụng tất cả các tính năng kết nối tới Internet.

Tesla đã lên kế hoạch để hòa mình vào xu hướng mở rộng không gian màn hình. Điều đó có thể thấy rõ qua Model X trình làng tại Châu Âu của hãng. Renault thì "không chịu kém cạnh" với mẫu Megane và Scenic mới và những phiên bản concept mới nhất của hãng xe Pháp tại "bữa tiệc Geneva" năm nay hứa hẹn sẽ nâng mọi thứ lên một tầm cao mới.

DS e-Tense concept là một mẫu xe gây chú ý với màn hình hiển thị cỡ lớn được sắp xếp cạnh ghế lái xe, trong khi đó, mẫu Budd-e của Volkswagen thì lại được thiết kế với màn hình chính phía sau. Song đáng nói là mẫu Traveller iLab của hãng Peugeot với màn hình cảm ứng khổng lồ có kích thước gấp đôi một chiếc máy tính bảng. Tới đây, nhiều người hài hước cho rằng có lẽ trong thời gian nhàn nhã trên một chiếc ôtô tự vận hành trong tương lai, ít ra những chiếc "TV-màn hình cỡ lớn" này sẽ khiến chúng ta bận rộn.

Hết

Tham khảo và nguồn ảnh: Autoexpress