8 thành phố lý tưởng đón Giáng sinh ngoài châu Âu

Auto lien
(Autovina) - 8 thành phố ấn tượng ngoài Châu Âu dành cho ngày lễ giáng sinh là những thành phố nào?

Giáng sinh là ngày lễ được yêu thích nhất toàn cầu. Tin tốt là rất nhiều thành phố tổ chức Giáng sinh, và mỗi nơi lại làm theo một cách riêng độc đáo. Mỗi nơi có một đặc điểm riêng, và để hiểu thêm về văn hóa thì không có thời điểm nào tốt hơn là qua những lễ hội lớn. Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn và hoàn hảo không khí của ngày lễ Giáng sinh thì 8 thành phố ấn tượng nhất ngoài châu Âu dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn và gia đình mùa Giáng sinh 2016. 

New York, Mỹ

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Với những người muốn trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ở phương trời mới không thể bỏ qua New York. Tới New York vào dịp Giáng sinh, du khách được hòa mình vào không khí ấm áp và rực sáng khắp cả thành phố. Bạn cũng sẽ tận mắt chứng kiến cây thông Noel với vẻ đẹp hoành tráng từng được coi là kỷ lục về trang trí với chiều cao hàng chục mét và thắp sáng bởi 45.000 đèn led đủ màu sắc. Khắp nơi tại New York đều được trang hoàng rực rỡ bởi muôn vàn ánh đèn màu, sự xen kẽ giứa bình yên và sôi động đến nghẹt thở trên các con phố chính và khu chợ Giáng sinh hay trung tâm thương mại.

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Nếu đã ở New York dịp Giáng sinh, dù đi xe ngựa qua công viên Trung tâm, thăm Santaland ở Macy’s, hay ngắm cây thông khổng lồ ở Trung tâm Rockefeller, bạn có thể đang có một khoảng thời gian tuyệt vời. Khung cảnh nghệ thuật ở New York không đâu sánh được, một thực tế đã được công nhận nhờ số lượng và thể loại trình diễn vở kịch Kẹp hạt dẻ: bạn có thể xem phiên bản baroque với Kẹp hạt dẻ đỏ, hay phiên bản Latin với Los Nutcrackers: A Christmas Carajo, và tất nhiên, vở Kẹp hạt dẻ cổ điển trình diễn bởi nhóm Ba lê Mỹ.

Toronto, Canada

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Toronto là thành phố lớn nhất Canada hàng năm tổ chức một trong những cuộc diễu hành thường niên Ông già Noel lớn nhất trên thế giới và nơi đây cũng là nơi diễn ra lễ hội ánh sáng Cavalcade. Lễ hội này sẽ kéo dài suốt tháng 12 và bắt đầu với màn chiếu sáng rực rõ trên cây thông Noel ở quảng trường Nathan Phillips. 

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Cuộc diễu hành của Ông già Noel có các nhân vật hoạt hình xì-trum, chú hề. Các ban nhạc địa phương cũng biểu diễn giai điệu của những bài hát Giáng sinh phổ biến trong suốt cuộc diễu hành. Các đám đông tụ tập trên đường phố cho biết họ có mặt tại đây để được nhìn thấy diện mạo của Ông già Noel. Cuộc diễu hành của Ông già Noel ở Toronto bắt đầu vào năm 1905 và là một trong những cuộc diễu hành lâu đời nhất trên thế giới.

San Miguel de Allende, Mexico

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Được mệnh danh là một thành phố đầy màu sắc của Mexico, Giáng sinh là dịp nhiều lễ hội sôi động và độc đáo được tổ chức ở San Miguel de Allende. Người dân ở San Miguel de Allende có truyền thống ăn mừng Giáng sinh rất hoành tráng với nhiều hoạt động công cộng. Đặc biệt, người dân địa phương cũng có truyền thống hành hương về thị trấn Bethlehem, gần Jerusalem, thánh địa của đạo Cơ đốc.

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Tới San Miguel de Allende trong mùa Giáng sinh, khách du lịch có thể thỏa thuê dạo quanh thành phố xinh đẹp vừa được UNESCO công nhận là di sản thế giới với các giáo đường được xây dựng theo lối kiến trúc thế kỷ XVI và những con đường lát đá xưa cũ. Ngoài ra, thành phố còn được mệnh danh là nơi làm ra món bánh thịt chiên giòn (tacos al pastor) ngon nhất. Đây là một món ăn truyền thống của người Mexico. Ngoài ra, thành phố còn có loại rượu trái cây nổi tiếng được gọi là Ponche.

Queenstown, New Zealand

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Nếu đa phần các thành phố trên thế giới vào dịp Giáng sinh thường chìm trong băng giá và tuyết lạnh thì đến với Queenstown, du khách có thể trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn mới mẻ khi ở đây duy trì nhiệt độ mùa hè ấm áp. Điều này có nghĩa là du khách có thể đón Giáng sinh ấm áp trên bãi biển tràn ngập ánh mặt trời và tham gia các trò lướt sóng, nhảy dù, đua xuồng máy trên sông hoặc dạo một chuyến trên hồ Wakatipu thơ mộng.

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Ngoài ra, du khách cũng có thể cắm trại, tổ chức tiệc ngoài trời mừng Giáng sinh dọc bờ hồ và thưởng thức các đặc sản địa phương như thịt cừu non, hải sản tươi sống, thịt gà cùng các món nướng ngon tuyệt.

Adelaide, Australia

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Giáng sinh ở Adelaide có một sự tương phản hoàn toàn với phần còn lại của thế giới thuộc bán cầu Bắc với ánh sáng mặt trời, cát biển ấm áp… thay thế cho hình ảnh của tuyết và những ánh đèn giống như trong cổ tích. Các ban nhạc và DJ sẽ làm khuấy động các khu rạp hát trình diễn và một bầu không khí lễ hội lan ra khắp mọi nơi. Những vật dụng mà bạn có thể mang theo một cách không bình thường đến bữa tiệc Giáng sinh: áo tắm, kem chống nắng và các loại nón tránh nắng nhiều màu sắc.

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Adelaide có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với khách du lịch thập phương sau một chặng đường dài di chuyển để có được cảm giác đón Giáng sinh trong tiết trời nắng ấm. Adelaide cũng được mệnh danh là thành phố 20 phút, bởi bạn chỉ mất chừng đó thời gian để di chuyển từ trung tâm ra biển hay leo lên đồi Adelaide Hills ngắm cảnh quan.

Manila, Philipines

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Được biết đến là nơi có “mùa Giáng sinh dài nhất thế giới”, Manila, thủ đô của Philippines , cũng chính là nơi mà khách du lịch  đến tham quan nhiều nhất. Khách du lịch chắc chắn sẽ ngạc nhiên với vẻ đẹp thơ mộng cùng với sự thân thiện và đầy lòng hiếu khách của người dân nơi đây.

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Manila, Philipines bắt đầu tổ chức các lễ hội mừng Giáng sinh từ tháng 9 kéo dài sang tận tháng 1, và không khí sôi nổi nhất phải kể đến thủ đô Manila. Là quốc gia châu Á duy nhất có dân số chủ yếu theo đạo Cơ đốc, Giáng sinh là dịp lễ quan trọng và ý nghĩa nhất của người Philippines. Do đó, vào dịp này người dân có truyền thống trang trí nhà cửa lộng lẫy, tổ chức các cuộc diễu hành đèn lồng rực rỡ và mở các khu chợ Giáng sinh náo nhiệt.

Hong Kong City

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Hồng Kông là điểm đến hấp dẫn mùa Giáng Sinh với nhiều chương trình sales off hấp dẫn. Du lịch mùa Giáng sinh bạn như lạc vào một thiên đường nơi trần thế với màu sắc rực rỡ lung linh được trang trí khắp nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm… Thỉnh thoảng có những ông già Noel, những cô công chú tuyết đứng vẫy tay chào du khách. Tháng 12 là mùa cao điểm của du lịch nên các cửa hàng mở cửa rất khuya, đặc biệt là các cửa hàng dọc phố Nathan, Kimberly… ở khu Tsim Sha Tsui.

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Ngay ở sân bay, du khách sẽ được giới thiệu các địa chỉ, khu vực đang giảm giá hoặc có chương trình giảm giá thông qua cẩm nang bỏ túi, tờ bướm và bản đồ chi tiết đường phố Hong Kong. Tháng 12 là mùa cao điểm của du lịch nên các cửa hàng đều mở cửa rất khuya, kèm theo là các chương trình giảm giá, khuyến mãi.... 12h đêm nhưng các cửa hàng dọc phố Nathan, Kimberly... ở khu Tsim Sha Tsui vẫn còn tấp nập người ra vào, mua bán trao đổi hàng hóa. Để hòa nhịp cùng không khí Noel tại Hong Kong, bạn có thể tham gia tour với Asiana Travel. Nhân dịp này, Asiana Travel có chương trình khuyến mại giảm 20 USD một khách cho nhóm khách đăng ký từ 2 người trở lên.

Tokyo, Nhật Bản

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Lễ Giáng sinh ở Tokyo không khác nhiều so với lễ Giáng sinh được tổ chức ở các nước phương Tây. Ở đây những người theo đạo Thiên chúa chỉ chiếm rất ít, tuy nhiên người Nhật lại có sự đam mê và tình yêu đối với các lễ hội trong đó có lễ hội Giáng sinh. Vì vậy mà Giáng sinh đã trở thành một trong số những lễ hội lớn nhất trong năm, là dịp để họ thể hiện tình cảm của mình với bạn bè, người thân.

những địa điểm mùa giáng sinh ngoài châu âu

Tokyo tràn ngập ánh đèn, rực rỡ và nhiều hoạt động chào đón Giáng sinh.  Du lịch Tokyo bạn sẽ thấy món ăn đặc trưng của người Nhật trong mùa Giáng Sinh đó là “ Bánh Giáng sinh” loại bánh được làm bánh xốp, dâu tây và kem đánh bông. Thưởng thức chút kem và lắng nghe bản giao hưởng số 9 du dương dưới ánh đèn nhấp nháy sẽ rất tuyệt.

Người viết: Linh Đan