Những chiếc Land Rover đặc biệt trên thế giới

Admin
Đã có những mẫu Land Rover độc đáo được chế tạo trong hơn 70 năm lịch sử của hãng ôtô Anh quốc, từ xe đua việt dã, xe quân sự cho đến bán tải 6 bánh.

Land Rover Defender 110 Camel Trophy: Năm 1989 trong khuôn khổ cuộc đua xe địa hình Camel Trophy, 2 nhà thám hiểm người Anh Joe and Bob Ives đã giành chiến thắng trên chiếc Land Rover Defender 110.

Mẫu SUV đã chinh phục đường mòn dài hơn 1.400 km xuyên qua vùng châu thổ sông Amazon ở Brazil. Chiếc Defender 110 được nâng cấp tời kéo, ống thở cho động cơ và các trang bị khác để phục vụ cho việc chinh phục các chướng ngại khó khăn.

Land Rover Defender 110 SVX Spectre: Một trong những chiếc Land Rover ấn tượng nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng cùng điệp viên James Bond là mẫu Defender 110 SVX trong phần phim Spectre (2015).

Phiên bản đặc biệt của Defender được nâng cấp bởi hãng độ Bowler Motors với vẻ ngoài hầm hố. Chỉ một trong 10 chiếc Defender 110 SVX Spectre đủ tiêu chuẩn để lưu thông trên đường với bộ lốp cỡ lớn 37 inch, hệ thống treo hiệu năng cao cho xe địa hình.

Land Rover Series IIA Pink Panther: Nổi bật nhất trong những mẫu Land Rover Series IIA chuyên dụng thuộc quân đội Anh là 72 chiếc Pink Panther của lực lượng SAS (Special Air Service). Đến nay, có khoảng 20 chiếc Land Rover Series IIA Pink Panther còn nguyên vẹn và được giới sưu tập xe cổ săn đón.

Chiến đấu ở Oman trong giai đoạn 1971-1976, Series IIA Pink Panther được sơn màu hồng để tăng khả năng ngụy trang trên chiến trường, nhất là lúc hoàng hôn và bình minh. Những chiếc SUV của Land Rover được nâng cấp giáp, hệ thống treo, hệ truyền động và trang bị thêm nhiều vũ khí hạng nặng.

Bowler Bulldog: Là sản phẩm đình đám bậc nhất của Bowler Motors, mẫu xe địa hình Bulldog đời 2016 được phát triển từ Land Rover Defender, kết hợp cùng khung phụ của Range Rover Sport tạo thành kiểu dáng bán tải.

Bowler Bulldog được trang bị lồng bảo vệ, hệ thống treo hiệu năng cao để tham gia thi đấu offroad theo tiêu chuẩn của liên đoàn đua xe FIA. Bowler Bulldog có tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel V6 dành cho người mua.

Cuthbertson Tracked: Năm 1958, công ty James A Cuthbertson đã nâng cấp Land Rover Series I thành mẫu xe thám hiểm Tracked với 4 cụm bánh xích khổng lồ, giúp chiếc SUV có thể di chuyển được ở bất kỳ địa hình khó khăn nào.

Khi cần thiết, sản phẩm của Cuthbertson có thể được lắp lốp hơi để lưu thông như một chiếc xe thông thường. Có chưa đến 20 chiếc Cuthbertson Tracked được chế tạo và quân đội Anh đã sử dụng mẫu xe này cho nhiệm vụ dò mìn.

Flying Huntsman 6x6: Mẫu bán tải 6 bánh Flying Huntsman 6x6 là sản phẩm của Chelsea Truck Company, một công ty Anh quốc chuyên nâng cấp các dòng SUV địa hình của Land Rover, Jeep và Mercedes-Benz.

Zing