Những cải tiến đáng chú ý trên Porsche Cayenne 2015

Admin
(Autovina) - Một chút thay đổi ở nhiều khía cạnh, từ ngoại hình, nội thất tiêu chuẩn cho đến công nghệ vận hành là những ưu ái mà Porsche dành cho Cayenne đời 2015 mới nhất.

(Autovina) - Một chút thay đổi ở nhiều khía cạnh, từ ngoại hình, nội thất tiêu chuẩn cho đến công nghệ vận hành là những ưu ái mà Porsche dành cho Cayenne đời 2015 mới nhất.

ảnh minh họa

Lần đầu bắt gặp Cayenne 2015 tại triển lãm ô tô Việt Nam năm ngoái, chắc hẳn nhiều người sẽ chưa thể nhận ra ngay rằng đó là bản xe mới. Đơn giản vì những thay đổi mà Porsche áp dụng đều ở mức khá tỉ mỉ. Tuy nhiên, những ai đã quen ngắm nhìn Cayenne đời trước sẽ biết bản mới khác biệt ở chỗ nào.

Điểm mới dễ thấy nhất nằm ở cụm đèn pha, nay đã sở hữu 4 đèn LED định vị được sắp xếp theo hình bình hành, tạo hiệu ứng ba chiều đầy ấn tượng. Một chi tiết khác cũng "đập ngay vào mắt" là hình khối của lưới tản nhiệt nay đã trở nên thon gọn, thanh mảnh hơn, bớt đi phần "dữ dằn" từng được đời trước thể hiện. Cụm đèn hậu thì được làm mỏng lại nhưng hiện đại hơn nhờ cấu thành từ nhiều bóng LED, chỉ thấy rõ khi bật cùng lúc cả đèn chiếu sáng lẫn đèn phanh.

ảnh minh họa

Quan sát tổng thể, mặc dù Cayenne 2015 giữ nguyên kiểu dáng, nhưng các kỹ sư Porsche thực chất đã "cắt gọt" khá nhiều các chi tiết như cản trước/sau, nắp ca-pô, những đường gân cơ bắp quanh xe... để gia tăng sự cân đối cũng như hiệu quả khí động học. Kết quả là Cayenne 2015 thời thượng và sành điệu hơn trước đây, đồng thời có nét giống như Macan. Có lẽ, Porsche muốn 2 dòng SUV của mình được đồng nhất với nhau về mặt nhận diện thương hiệu.

Nội thất Cayenne là sự kết hợp giữa phong thái sang trọng và tính thể thao. Vế đầu tiên được thể hiện qua chất liệu da bọc hoặc kim loại ốp trên các thành phần. Yếu tố thứ hai đến từ nhiều chi tiết. Đó là vô-lăng đa chức năng có thiết kế giống 918 Spyder, cụm điều khiển trung tâm "kiểu Vertu" với hàng nút đối xứng bố trí dày đặc, gồm đầy đủ chức năng như đổi chế độ lái, kích hoạt tính năng đi địa hình hay bật/tắt bộ khuếch đại tiếng ống xả...

Ở dạng tiêu chuẩn, Cayenne 2015 tại Việt Nam có sẵn nhiều tiện ích như màn hình màu 7 inch cảm ứng, dàn âm thanh hỗ trợ Radio/MP3/AUX, gạt mưa tự động, cửa kính chống kẹt, ghế sau gập theo tỷ lệ 40/20/40 có thể chỉnh tay tịnh tiến tới/lui, tính năng ga tự động Cruise Control, phanh tay điện, đèn tự động giữ chiếu sáng khi về nhà, v.v...

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

Tất nhiên, điều tuyệt vời mà Porsche mang đến cho khách hàng là số lượng các tùy chọn cao cấp vô cùng phong phú và đa dạng. Thường thì chẳng ai từ chối việc sở hữu một chiếc xe độc nhất, "không đụng hàng" và chiếc màu vàng ánh kim Palladium Metallic đề cập trong bài viết này cũng đã được trang bị thêm một số option đáng chú ý.

Đèn pha xe là loại PDLS đặc biệt, có khả năng chiếu bóng LED nghiêng theo góc lái. Màn hình trung tâm có thêm chức năng camera lùi, tích hợp hỗ trợ đậu xe với cảm biến ở trước và sau. Hệ thống loa "hàng hiệu" Bose. Ghế chỉnh điện 14 hướng có bộ nhớ. Điều hòa 4 vùng độc lập với khe gió riêng cho hàng ghế sau. Vô-lăng có trợ lực cảm ứng tùy theo tốc độ. Kính chiếu hậu chống chói. Rèm che nắng cửa sổ sau chỉnh điện. Cửa sổ trời và cửa cốp sau đóng mở điện...

ảnh minh họa ảnh minh họa

Với Cayenne, hành khách được đảm bảo an toàn nhờ các công nghệ như phanh ABS, cân bằng điện tử PSM, hỗ trợ đổ dốc PHC, hệ thống dây an toàn tự động 3 chấu, túi khí trước/2 bên/rèm, neo giữ ghế trẻ em ISOFIX... Đặc biệt là tổ hợp cộng nghệ quản lý hợp lực kéo PTM được cấu thành từ hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động với ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử, thắng vi sai tự động ABD và hệ thống chống trượt ASR.

Cayenne 2015 bản cơ sở vẫn được trang bị động cơ V6 dung tích 3.6 lít, công suất cực đại 300 mã lực tại vòng tua 6.300rpm và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 3.000rpm. Cùng với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S, Cayenne 2015 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,6 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu theo điều kiện tiêu chuẩn 9,2 lít cho 100 km vận hành. Porsche cũng đã cho cải tiến hệ thống treo để mang lại khả năng đi địa hình tốt hơn.

Tuy Cayenne 2015 tiêu chuẩn ở Việt Nam có giá khởi điểm 3,151 tỷ đồng, chiếc trong bài viết này có giá lên đến 4,834 tỷ đồng do hàng loạt trang bị gắn thêm.

Autovina sẽ giới thiệu thêm chi tiết về khả năng vận hành của xe trong thời gian tới.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa