Những cái "nhất" ở F1 2010

Tờ báo nổi tiếng của Đức Bild am Sonntag. đã tổ chức một cuộc bầu chọn những cái " nhất " của riêng F1 do chính những người trong cuộc bầu chọn.

 

Lewis Hamilton và cô bạn gái xinh đẹp Nicole Scherzinger

World Cup 2010 kết thúc kéo theo hàng loạt những cuộc bình chọn: quả bóng vàng, cầu thủ xuất sắc nhất, WAG xinh nhất, cầu thủ đẹp trai nhất...Và trên đường đua tốc độ danh giá nhất hành tinh Formula One, tờ báo nổi tiếng của Đức Bild am Sonntag. cũng tạo ra một cuộc bầu chọn những cái " nhất " của riêng môn thể thao này nhưng lại do chính những người trong cuộc bầu chọn.

Kết quả được công bố với các phiếu bầu ẩn danh từ 20 trên tổng số 24 tay đua ( Williams và Renault không tham gia ).
 
Tay đua xuất sắc nhất mọi thời đại
 
Ayrton Senna đứng đầu ở hạng mục " Tay đua xuất sắc nhất mọi thời đại" với tổng số 12 phiếu. Senna giành được 41 chiến thắng trên tổng số 161 chặng đua tham dự. Anh sở hữu 3 chiếc cup vô địch thế giới (1988, 1990, 1991) cùng 19 lần lập kỷ lục chạy nhanh nhất. Anh là tay đua giữ kỷ lục về số lần giành pole (về nhất đua phân hạng): 65. Như những tay lái F1 khác, Senna tạc vào lòng người hâm mộ hình ảnh về người đàn ông mạnh mẽ, nhiệt tình và đầy mạo hiểm. Và cái chết đau đớn của Senna ở Grand Prix San Marino năm 1994 cũng có thể là một trong những lý do anh giành được nhiều tình cảm từ người hâm mộ cũng như các tay lái khác. Trong khi đó huyền thoại Michael Schumacher xếp thứ 2 chỉ với 3 phiếu bầu.
 
Tay lái hay nhất
 
 Ferrari Fernando Alonso đứng đầu hạng mục " Tay lái hay nhất ". Tay đua người Tây Ban Nha này từng 2 lần vô địch thế giới . Anh nổi lên với phong cách thi đấu linh hoạt, xử lý tình huống tốt, mạo hiểm nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh đúng mực. Tuy vậy, Alonso lại không có tên trong danh sách 3 người có khả năng vô địch F1 năm nay.
Lewis Hamilton đứng đầu khi được 8 đồng nghiệp khác tin tưởng về khả năng giành chức vô địch năm nay. Xếp thứ hai là Sebastian Vettel với 6 phiếu bình chọn. Button xếp cuối cùng trong 3 tay lái với 2 phiếu. Kết quả này dựa một phần vào bảng xếp hạng cá nhân tính tới thời điểm này. Hiện Hamilton đứng đầu với 145 điểm, đồng đội của anh tại Mclaren Jenson Button xếp thứ 2 với 133 điểm.
 
Đường đua nguy hiểm và đáng ngại nhất
 
Monaco được bầu chọn là đường đua nguy hiểm và đáng ngại nhất. 18 góc cua lớn nhỏ chạy dọc theo những địa điểm giải trí nổi tiếng. Monaco nổi tiếng là mặt đường có độ khó bậc nhất trong số tất cả những đường đua của F1. Hàng rào barrier hai bên đường luôn tạo ra một cung đường hẹp và khó. Các tay đua sẽ rất khó khăn trong việc bứt tốc, vượt hay chắn xe. Suzuka, Singapore và Montreal lần lượt giữ các vị trí tiếp theo.
 
Tay đua đẹp trai nhất /Tay đua có bạn gái xinh nhất
 
Nico Rosberg của Mercedes được bầu là tay đua đẹp trai nhất trong khi đó bạn gái của Hamilton là Nicole Scherzinger đứng đầu trong danh sách WAG với sự nổi tiếng và xinh đẹp của mình.
 
Theo Autopro