Nhộn nhịp dịch vụ tân trang ô tô đi chơi Tết

Admin
Nắm bắt nhu cầu sửa sang ô tô dịp Tết, nhiều gara làm đẹp xe bắt đầu nhập những phụ kiện hấp dẫn, khách hàng hào hứng khiến dịch vụ này đang rất sôi động.

Tết Nguyên đán là thời điểm các chủ xe muốn "xế cưng" của mình đẹp nhất để đưa người thân đi chơi, đi du lịch hay du xuân. Vì thế, đây được coi là "mùa gặt hái" của các chủ gara xe.

Anh Thanh Long (quận Tây Hồ, Hà Nộ) chia sẻ: “Tôi vẫn đi bảo dưỡng xe Huyndai của mình định kỳ, nhưng cuối năm tôi muốn đưa xe ra các dịch vụ làm đẹp xe để đánh bóng lại những vết xước cũng như thêm một số phụ kiện để đến Tết xe đẹp hơn".

Cùng nhu cầu này, chị Mai Lan (quận Hoàng Mai, Hà Nội) muốn sơn lại những vết xước do va quệt để xe đẹp hơn.


Nhiều khách hàng muốn tân trang lại xe để đi Tết.

Theo chủ các gara, cuối năm, nhiều khách hàng lựa chọn dịch vụ làm đẹp xe bên ngoài thay vì các hãng xe, lý do là tại các hãng giá cả vừa cao hơn, đồng thời chỉ có giới hạn các loại phụ kiện chứ không như các spa làm đẹp xe bên ngoài.

Một nhân viên gara ô tô ở quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi phải hoàn thành khoảng 6 chiếc xe, tùy mức độ lớn nhỏ khác nhau. Cuối năm, mọi người chủ yếu sử dụng dịch vụ sơn xe công nghệ châu Âu và các loại hình dịch vụ làm đẹp phổ biến khác. Rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay nhiều khách hàng đến làm dịch vụ sớm, nhân viên phải rất khẩn trương để phục vụ nhu cầu của khách hàng”, Anh Kiên cho hay.

Ngoài dịch vụ sơn xe, đánh bóng, thì các loại phụ kiện để tạo kiểu dáng mới cho ô tô như body kit cũng được các spa làm đẹp xe chú trọng. Các dịch vụ bảo dưỡng xe cũng nhiều khách hàng hơn. Chủ xe thường đến cửa hàng để bọc lại ghế da, sơn dặm, thay nhớt, thay nước rửa kính, đổ dầu phanh, dầu trợ lực…

"Các chi tiết độ xe rất phong phú và đầy đủ trong đó nhiều nhất là thay cản trước, cản sau, độ đèn halogen sang led, mâm vành xe, rồi thay thế màn hình Android, camera 360 độ... Chi phí tùy theo xe và loại có thể từ vài chục triệu đồng/xe, có xe lên đến hàng trăm triệu đồng", anh này cho biết.

Ví dụ, hiện giá để thay thế một màn hình Android (hầu hết đều xuất xứ từ Trung Quốc), mức giá thấp nhất đối với các mẫu hatchback, sedan phân khúc A, B là từ 3 - 8 triệu đồng. Các xe phân khúc cao hơn có kèm thêm hệ thống camera tích hợp cùng các thiết bị giải trí tích hợp như âm thanh... mức giá được một đại lý đưa ra mức 15 - 35 triệu đồng/chiếc. Đây là mức giá hợp lý, và được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, thị trường đồ tân trang xe ô tô rất phong phú từ loại hàng trôi nổi đến hàng chính hãng, hàng thương hiệu đều có với mức giá cũng tùy theo thiết bị, đại lý. Vì vậy để chọn được thiết bị phù hợp và giá cả hợp lý, các chủ gara khuyên người tiêu dùng hãy lựa chọn những thương hiệu và địa chỉ uy tín.

"Khi có nhu cầu đi tân trang lại xe, khách hàng nên tìm hiểu xem thiết bị đó kiểu loại nào, có phù hợp với xe hay không. Nếu giao phó hết xe cho thợ gara không uy tín, có nguy cơ cao vừa bị "luộc đồ" chất lượng, vừa bị thay hàng cũ, hàng kém chất lượng", anh Xuân Nghĩa, chủ một gara ô tô lâu năm tại Hà Nội cảnh báo

Theo kinh nghiệm của anh Nghĩa, người tân trang xe, cho dù thay thiết bị gì cũng phải yêu cầu đại lý để lại hoặc chụp lại bao bì, mã vạch thiết bị thay thế để kiểm soát loại hàng hóa, chất lượng.

Tất cả các sản phẩm tân trang xe hiện nay đều có các nhãn mác, mã vạch để kiểm tra xuất xứ hàng hóa và phẩm cấp cùng giá cả trên thị trường. Khách nên trực tiếp tìm hiểu, thay vì giao khoán toàn bộ cho gara hoặc thợ độ xe.