Nhiều nhà nhập khẩu ô tô công bố mức giá mới

Admin
Ngày 16/11, thời điểm quyết định giảm thuế nhập khẩu ô tô xuống 60% chính thức có hiệu lực, một số công ty bắt đầu công bố giá xe nhập khẩu mới, trong khi một số khác khẩn trương tiến hành thủ tục thông quan cho những xe nhập khẩu đang “găm” tại cảng.

Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần Hyundai Việt Nam cho biết họ đã chính thức  thông báo giá bán mới các dòng xe Hyundai nhập khẩu nguyên chiếc mới 100%.

Cụ thể, xe Veracrus phiên bản máy xăng 3.8L V6 giảm 5.000 USD xuống còn 63.500 USD/chiếc, phiên bản máy dầu 3.0L giảm 3.000 USD xuống còn 69.500 USD/chiếc. Xe  Santa Fe 2.7L máy xăng giảm 1.500 USD xuống 43.400 USD/chiếc, máy dầu 2.2L giảm 1.500 USD xuống 45.400 USD. Ngoài ra, xe Elantra máy xăng 1.6L giá 30.500 USD, giảm 1.400 USD/xe.

 

Một nhà nhập khẩu khác là Công ty Thiên Bảo Anh cũng chính thức công bố giảm giá tất cả các xe nhập khẩu, với mức giảm từ 1.000-2.000 USD/xe.

 

Giải thích về việc bây giờ mới công bố giá, ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty Thiên Bảo Anh cho biết: “Sau khi Bộ Tài chính có quyết định giảm thuế nhập khẩu xe mới nguyên chiếc, thị trường gần như chững lại. Rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua xe chỉ đi tham khảo rồi chờ khi thuế mới có hiệu lực mới mua. Chính vì tâm lý này mà nhiều đơn vị đã nhập nhiều hàng về nhưng chưa thông quan ngay. Thiên Bảo Anh cũng có khoảng 30 xe đã về tới Mỹ Đình, chỉ chờ thuế suất mới có hiệu lực là thông quan”.

 

Trước đó, nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe Porsche tại Việt Nam là Công ty TNHH Xe hơi Thể thao Uy tín (PSC) và nhà phân phối chính thức xe BMW là Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) đã chính thức giảm giá xe ngay từ thời điểm Bộ Tài chính quyết định giảm thuế nhập khẩu được đăng công báo (ngày 1/11) mà không chờ đến khi thuế mới chính thức có hiệu lực.

 

Trong khi đó, nhiều mẫu xe sản xuất trong nước vẫn “khan hàng” và không giảm giá bán.

 

Mạnh Hùng

autovina