Nhiều người chưa biết chăm sóc xe tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Nhu cầu tìm hiểu kiến thức về cách chăm sóc xe tại Việt Nam hiện đang rất cao, việc “cháy vé” tại Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day vừa qua tại Hà Nội đã cho thấy điều đó.

Ngày 12, 13 tháng 10 vừa qua, BVOT Group và Công Ty Bridgestone Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình Car Care Day tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Với số lượng xe tham gia trong hai ngày lên đến 343 xe, vượt qua con số dự kiến là 300 xe của Ban Tổ Chức. Điều này cho thấy nhu cầu tìm hiểu các kiến thức về chăm sóc xe tại Việt Nam hiện vẫn đang rất cao.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” nhằm trang bị cho người sử dụng xe khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận những kiến thức cơ bản về chăm sóc bảo dưỡng cũng như vận hành xe một cách an toàn nhất, qua đó giúp giảm thiểu tình trạng tai nạn ngày một phức tạp trong thời gian gần đây.

Đến với chương trình, các xe tham gia sẽ được tư vấn chăm sóc và kiểm tra một số hạng mục cơ bản đến từ nhiều công ty danh tiếng trong lĩnh vực chăm sóc xe, mỗi xe tham gia sẽ lần lượt đi qua các công đoạn :

-    Kiểm tra và chăm sóc lốp: Bridgestone Việt Nam
-    Kiểm tra và bảo dưỡng nội ngoại thất: 3M Việt Nam
-    Kiểm tra và chăm sóc ắc quy: GS Việt Nam
-    Kiểm tra và tư vấn dầu nhớt: Total Việt Nam
-    Kiểm tra điện tử dùng máy quét: Bệnh Viện Ô Tô & Toyota Mỹ Đình

Theo báo cáo của đội ngũ kỹ thuật Bridgeston, có đến 36% số lượng xe tham dự có lốp xe không đủ hơi, 24% trong số đó là lượng hơi quá căng và 13% cho thấy lốp đã quá mòn và cần thay thế. Đại diện phía GS và Total thì cho biết có tới 40% ắc quy của các xe tham dự chương trình cần phải vệ sinh, châm bình và hơn 50% các chủ xe vẫn chưa nắm rõ trên xe mình có bao nhiêu loại dầu, bảo dưỡng định kỳ xe chưa đúng về cấp độ dầu, thời gian thay dầu.

Bên cạnh đó, 3M Việt Nam tiết lộ có khá nhiều khách hàng chưa biết tự khử mùi khoang lạnh, tẩy nhựa. Đó là các yếu tố làm ảnh hưởng đến công năng, mức độ an toàn cũng như hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu của xe.



Ngoài sự chăm sóc đặc biệt đến từ các đơn vị đầu ngành trong công nghiệp phụ trợ ô tô, Bệnh viện ô tô còn phối hợp với đại lý Toyota Mỹ Đình để đánh giá tổng quan lần cuối về mức độ an toàn của chiếc xe một cách sâu hơn với phương án siêu âm bằng cách sử dụng máy quét lỗi.

Ban tổ chức đã dùng toàn bộ tiền bán vé để trao tặng cho sinh viên xuất sắc ngành công nghệ ô tô cũng như tri ân các hiệp sỹ giao thông Hà Nội. Tiếp sau sự kiện này, Hội thảo về Lốp Và Các Kiến Thức Cần Biết sẽ được diễn ra vào ngày 7 tháng 12 tại thành phố Cần Thơ.



Hoàng Phát

cuongvc