Nhầm chân ga, tài xế Camry tông chết người ở Bắc Ninh

(Autovina) - Tối 14/5, một tài xế lái xe Camry đã đạp nhầm chân ga và khiến 3 học sinh tử vong tại Bắc Ninh. Trước đó, chiếc xe này đã có va chạm với xe đạp điện khác.

Rạng sáng 15/5, Phạm Tuấn Thành (sinh năm 1986), người điều khiển chiếc Camry gây tai nạn đã đến trụ sở Công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) để đầu thú. Theo lời khai của Thành, vụ việc xảy ra do không chú ý quan sát đường và lái xe không hề sử dụng bia, rượu. 

Xe Camry gây tai nạn tại Bắc Ninh

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h35 phút ngày 14/5, chiếc Camry mang BKS 99A - 148.77 đi đến địa phận xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) thì bất ngờ va chạm với hai xe đạp điện (không có biển số) và một xe môtô mang BKS 99E1 - 329.39. Vụ việc đã khiến 3 người đi xe đạp điện tử vong tại chỗ, gồm em Nguyễn Văn Đông (SN 2002, học sinh lớp 9), em Nguyễn Văn Hải (SN 2001, học sinh lớp 9) và em Nguyễn Văn Hào (SN 1999, học sinh lớp 11). Cả ba đều trú tại thôn Việt Vân, xã Việt Thống, huyện Quế Võ. Ngoài ra, còn có hai người khác bị thương nặng là em Nguyễn Tiến Đạt (SN 1998) và em Nguyễn Văn Minh (SN 2000), cùng trú tại thôn Đồng Chuế, xã Nhân Hòa. Chưa dừng lại ở đó, do va chạm liên hoàn nên hai người khác đi xe đạp điện là Nguyễn Văn Triển (SN 2002) và Nguyễn Văn Trầm (SN 2002), thường trú tại thôn Việt Vân, xã Việt Thống, Quế Võ cũng bị xây xát. 

Chủ điều khiển chiếc xe gây tai nạn được xác định là Phạm Tuấn Thành (SN 1986), cán bộ hành chính của Bệnh viện đa khoa huyện Quế Võ. Thành đã có gia đình, một vợ và hai con. Theo lời khai ban đầu của Thành, do bất cẩn khi quan sát đường nên chiếc Camry do Thành cầm lái đã va vào xe đạp điện lưu thông cùng chiều. Sau đó, do luống cuống và hoảng loạn, Thành tiếp tục đạp nhầm chân ga khiến xe lao lên, đâm tiếp vào xe đạp điện thứ hai và một xe môtô khác, gây nên vụ tai nạn giao thông liên hoàn, khiến nhiều người bị thương và 3 học sinh nói trên bị tử vong. 

Xe Camry gây tai nạn tại Bắc Ninh

Người dân tụ tập tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng (Ảnh: Kenh14.vn)

“Tại thời điểm đầu thú, kết quả thử nồng độ cồn bằng máy cho thấy, Thành không sử dụng rượu, bia. Thành đã có giấy phép lái xe và là cán bộ hành chính của Bệnh viện đa khoa huyện Quế Võ”, ông Vũ Đình Kỳ - Trưởng Công an huyện Quế Võ cho biết. 

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, xe ô tô BKS 99A-148.77, nhãn hiệu TOYOTA CAMRY, sản xuất năm 2016 tại Việt Nam. Chủ phương tiện theo giấy đăng ký là Phạm Văn Cường, địa chỉ tại Liễu Thường, xã Đại Xuân, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Xe kiểm định lần cuối ngày 22.10.2016 và có hạn kiểm định đến 21/4/2019 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9901S – Bắc Ninh thực hiện.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tình các lái xe, chú ý quan sát thật kỹ và chạy tốc độ cho phép, đặc biệt nên chạy thật chậm khi ra đường vào lúc trời tối. Khi va chạm xảy ra, nên cố gắng bình tĩnh hết mức có thể và dừng hẳn xe để tránh việc hoảng loạn, đạp nhầm chân ga và gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Tổng hợp