Nhà giàu Trung Quốc mê Ferrari

Admin
Lượng tiêu thụ siêu xe Ferrari ở Trung Quốc vào loại lớn nhất thế giới, với tốc độ gấp 12 lần Mỹ trong năm nay.

Trong lúc giới thượng lưu giàu có Mỹ khốn đốn vì khủng hoảng tài chính và xăng dầu mà “phớt lờ” xe sang thì ở Trung Quốc các đại gia lại vung tay cho đam mê chơi xe. Loại xe mà giới giàu có ở các thành phố lớn tại Trung Quốc mê nhất là Ferrari, kế đến là Lamborghini. Đặc biệt là với các tỷ phú, triệu phú trẻ, hai mẫu xe vừa có dáng thể thao lại vừa quý tộc này tạo nên cơn sốt thể hiện đẳng cấp doanh nhân của họ.

Ferrari 599 GTB Fiorano.
Ferrari 599 GTB Fiorano. Ảnh: Ferrari.

Tại triển lãm Paris Motor Show 2008, Ferrari hỉ hả thông báo chiếm được cảm tình của giới thượng lưu ở đất nước đông dân nhất thế giới. Giám đốc điều hành của Ferrari, Amadero Felisa cho biết tính đến hết tháng 9, hơn 200 xe (chiếm gần 60% doanh số trên toàn cầu) tới tay khách hàng. Như vậy, cứ một xe Ferrari bán tại Mỹ thì có 12 chiếc bán ở Trung Quốc.

Trong số đó thì mẫu xe Ferrari 599 GTB Fiorano loại động cơ 6 lít, 12 xi-lanh được ưa chuộng nhất.

Lamborghini cũng khẳng định rằng đầu tư vào thị trường Trung Quốc là một quyết định sáng suốt. Dòng xe thể thao Lamborghini Gallardo Spyder nhận được khá nhiều đơn đặt hàng ở Trung Quốc.

Cả Ferrari và Lamborghini đều đang xây dựng chiến lược khuếch trương và mở rộng quy mô tại một số nước châu á đông dân như Ấn Độ, Trung Quốc. Song song với hai thị trường khổng lồ này, Trung Đông và Nga cũng được đánh giá là nơi có nhiều tay chơi không tiếc tiền cho đam mê này.

Ferrari California 2009 và Lamborghini Estoque sẽ được quảng bá tại các thị trường này.

autovina