Nhà đồng sáng lập Apple chỉ trích những tuyên bố của Tesla

(Autovina) - Mới đây, nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak tỏ ra nghi ngờ về độ chính xác trong những tuyên bố của Tesla về Model 3, mẫu xe điện gây nhiều tranh cãi.

Mới đây ngài Steve Wozniak, đồng sáng lập hãng Apple đã có những “chỉ trích” đối với Tesla và giám đốc điều hành hãng xe điện Mỹ Elon Musk.

Theo báo cáo mới đây của tạp chí Business Insider, nhà đồng sáng lập Apple, ngài Steve Wozniak đã sử dụng diễn đàn doanh nghiệp Nordic Business Forum để giải thích về việc ông đã chuyển từ một fan hâm mộ Tesla sang thái cực đối lập khi chỉ trích hãng này. Theo đó, tuy Wozniak sở hữu cùng lúc hai chiếc sedan Model S song dường như ông không hài lòng với thương hiệu Mỹ trong vài năm qua.

Theo giải thích của ông Wozniak, Elon Musk đã khẳng định, những hệ thống cảm biến mới cho phép các dòng xe của Tesla có thể tự lái xuyên quốc gia vào cuối năm 2016. Hãng này sau đó đã thực hiện chuyến đi xuyên quốc gia vào năm 2017 và sang 2018. Tuy nhiên, kế hoạch này cho đến nay vẫn chưa được thực hiện và ngài Musk vừa đề xuất nó sẽ không thể xảy ra một sớm một chiều. Và kết quả của việc “thoái lui” này là phát biểu của ngài Wozniak: “Tôi không tin bất cứ điều gì từ Elon Musk hay Tesla song tôi vẫn yêu Model 3”.

Ngay cả khi các sản phẩm của Tesla được trang bị công nghệ bán tự hành thì Wozniak cũng không ấn tượng bởi ông tuyên bố: “Bạn luôn luôn phải có mặt cùng lúc với công nghệ này” và ông lưu ý, con người đơn giản có thể làm những gì mà một chiếc xe không thể làm được. Đồng thời, ngài Wozniak cũng cho biết, tất cả mọi điều ông đọc đều nói lên rằng “mỗi nhà sản xuất ôtô trên thế giới” đều sở hữu các hệ thống tự lái tiên tiến hơn hẳn Tesla. Điều này có thể hơi “quá lời” song trên thực tế, Audi đã giới thiệu dòng xe đầu tiên trang bị công nghệ bán tự hành cấp độ 3 và bộ phận Cruise Automation của General Motors cũng đã chính thức trình làng dịch vụ gọi xe theo yêu cầu (ride-hailing) tự động sử dụng hệ thống đai ốc được điều chỉnh Chevrolet Bolts.

Nói thêm về đai ốc Bolt, ngài Wozniak hé lộ, ông là một fan “cuồng” của xe điện và đang lái một chiếc xe điện hàng ngày. Tuy nhiên, ông chỉ chạy xe của Tesla trong những hành trình dài để có thể tận dụng mạng lưới siêu nạp kéo dài của Tesla.