Người Trung Quốc "nhái" Range Rover Evoque

Sergwav
(Autovina) - Landwind - một hãng xe ít tên tuổi tại Trung Quốc vừa khiến cả Thế giới xe bị "sốc" vì đã nhái lại kiểu dáng của chiếc Range Rover Evoque một cách cực kỳ hoàn hảo bằng mẫu X7 của họ.

Ngay cả khi đỗ cạnh một chiếc Evoque thật, những người yêu xe cũng khó có thể phân biệt chiếc X7 nếu chỉ nhìn thoáng qua. Mọi chi tiết ngoại thất của X7 đều được "nhái" Evoque một cách tinh xảo. Điểm khác biệt duy nhất của chiếc xe đó là dòng chữ Range Rover trên cửa sau và nắp ca-pô đã bị thay thế bằng "Land Wind. Tuy nhiên ngay cả font chữ cũng bị copy y hệt!

Tuy có thể nhái được y hệt vẻ bề ngoài của Evoque, nhưng Landwind lại không thể "copy" được nội thất của xe. Mặc dù vậy, X7 vẫn có nội thất khá sang trọng với các ghế bọc da thể thao thêu chỉ trắng, màn hình cảm ứng, hệ thống thông tin giải trí có thể kết nối với điện thoại Android hay iPhone... Chỉ có điều, từng chi tiết nội thất như vô lăng hay bảng táp lô lại có thiết kế khác so với Evoque.

Landwind X7 được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp với công suất khoảng 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp.

Mẫu xe nhái này có giá bán tại Trung Quốc tương đương với 19.500 đô la Mỹ - gần bằng 1/4 so với giá của một chiếc Range Rover Evoque bản thấp nhất tại thị trường này (hơn 68.000 đô la Mỹ). Xe sẽ được bán tại Trung Quốc vào cuối năm nay, tuy nhiên có lẽ Landwind sẽ không tính tới chuyện xuất khẩu X7 ra các thị trường khác. Và có lẽ trong thời gian tới, Range Rover cũng sẽ không "ngồi yên" khi lại có một hãng xe dám "đạo" hoàn toàn kiểu dáng sản phẩm của họ như vậy!

 

Quang Huy

Quang Huy