Người phụ nữ bí ẩn trên logo hãng xe Rolls-Royce đình đám là ai?

Admin
Biểu tượng Spirit of Ecstasy của dòng xe Rolls Royce vốn đã có lịch sử hơn 100 năm, nhưng ý nghĩa và những câu chuyện ẩn chứa trong nó luôn làm người đọc ấn tượng.
Nhắc đến Rolls Royce chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến ngay những mẫu xe cho giới siêu giàu hoặc các ngôi sao. Rolls Royce Motor Cars được sáng lập bởi Henry Royce Charles Stewart Rolls vào năm 1904 sau đó được mua lại 100% bởi ông lớn BMW đến từ Đức. Về chiếc xe siêu sang này có lẽ ai cũng biết nhưng có lẽ rất ít người biết rõ ý nghĩa của bức tượng “Spirit of Ecstasy”- biểu tượng của Rolls Royce trong hơn 100 năm qua.
 
Đây là một thông tin được khá nhiều người quan tâm khi logo xe Rolls Royce nổi bật với mẫu biểu tượng spirit of Ecstasy mang đầy phẩm chất sang trọng, quyến rũ và quyền lực, được thiết kế bởi người nghệ sĩ tài năng Charles Robinson Sykes.
 
 Về chiếc xe siêu sang này có lẽ ai cũng biết nhưng có lẽ rất ít người biết rõ ý nghĩa của bức tượng “Spirit of Ecstasy”- biểu tượng của Rolls Royce trong hơn 100 năm qua.
Biểu tượng Spirit of Ecstasy do Charles Robinson Sykes thiết kế năm 1911, Spirit of Ecstasy còn có tên gọi khác là Emily, Silver Lady (Thiếu phụ bạc) hay Flying Lady(Thiếu phụ bay) Spirit of Ecstasy. Năm 1911 logo xe Rolls Royce này chính thức được đặt nằm trên nắp capo của những chiếc xe Rolls Royce từ Ghost cho đến Phantom. Bức tượng nhỏ mô tả một phụ nữ trẻ, vạt áo bay trong gió, vươn mình về phía trước thể hiện sự duyên dáng, mềm mại cũng như khát khao tự do.
 
Hình mẫu nguyên tác của logo xe Rolls Royce được giải thích được lấy nguồn cảm hứng từ tác phẩm whisper với người phụ nữ trẻ tung bay vạt áo và vươn mình ra phía trước đầy kiêu hãnh ấn tượng.
 
Người phụ nữ đó chính là Eleanor Velasco Thornton – một phụ nữ có sắc đẹp mê hồn, thông minh. Eleanor Thornton là thư ký riêng trong văn phòng của bá tước John Scott Montagu bạn thân của ông chủ Charles Rolls và cũng là người tình bí mật của vị bá tước này trong suốt 10 năm trời. Spirit of Ecstasy còn có tên gọi khác là Emily, Silver Lady (Thiếu phụ bạc) hay Flying Lady (Thiếu phụ bay). Đó chính là ý nghĩa logo của hãng xe Rolls – Royce. Đó chính là biểu tượng của Rolls Royce, thật ý nghĩa phải không nào.
Biểu tượng Spirit of Ecstasy của dòng xe Rolls Royce vốn đã có lịch sử hơn 100 năm, nhưng ý nghĩa và những câu chuyện ẩn chứa trong nó luôn làm người đọc ấn tượng.
 
Còn phần logo đặt trước mặt nắp capo cũng như phía sau cốp xe được sử dụng có phần viền bạc phông đen với 2 chữ R in hoa lồng vào nhau với chữ Rolls phía trên và Royce ở dưới nhằm tôn vinh 2 ông chủ đã mang chiếc xe này nâng tầm đẳng cấp thế giới. Có một điều khá thú vị là logo xe Rolls Royce Spirit of Ecstasy có thể tự động thụt ra thụt vào khi những kẻ xấu có ý định “chôm chỉa” nó, và nó có thể thụt vào dưới nắp capo.
 
Biểu tượng Spirit of Ecstasy của dòng xe Rolls Royce vốn đã có lịch sử hơn 100 năm, nhưng ý nghĩa và những câu chuyện ẩn chứa trong nó luôn làm người đọc ấn tượng. Biểu tượng quyến rũ này xứng đáng để tô điểm, làm nên giá trị cho chiếc xe Rolls Royce siêu sang mà giới chơi xe luôn muốn sở hữu.