Người dân đổ xô xem đoàn tàu trên cao đầu tiên tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Sáng nay, tại Hà Nội đã tổ chức nghi thức mở bạt phủ đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam. Tuyến đường sắt được cho là có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông sau này.

Sáng nay, tại Hà Nội đã tổ chức nghi thức mở bạt phủ đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam. Tuyến đường sắt được cho là có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông sau này.

Khoảng 9 giờ sáng nay, ga La Khê đón đông đảo người dân tới tham quan. Theo đó, thời gian tham quan cụ thể vào thứ ba, thứ tư, thứ sáu buổi sáng từ 9h đến 11h, buổi chiều từ 14h đến 16h. Vào thứ bảy, thời gian tham quan từ 9h đến 15h.

Không gian bên trong các toa tàu được phối ba màu xanh, trắng đỏ. Tay nắm dành cho hành khách đứng bám giữ cân bằng khi tàu di chuyển.

Phần ghế màu vàng ưu tiên cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người khuyết tật. Cửa ra vào có lối đi dành cho người khuyết tật.

Dự án theo kế hoạch, cuối tháng 7/2017, dự án sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị, từ tháng 10/2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống, thời gian chạy thử khoảng từ 3 - 6 tháng.

Dự kiến, quý 2/2018 dự án sẽ đưa vào khai thác thương mại.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng tàu được thiết kế xấu, vật liệu trông "nhôm nhựa", không đẹp như tàu điện trên cao ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á. 

 

>>> Video người dân tham quan đoàn tàu trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông:

Clip, Ảnh: Zing