Người dân Cần Thơ được bổ túc kiến thức lốp

Svetlanauhn
(Autovina) - Chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” cuối cùng trong năm 2013 với chủ đề lốp xe vừa được tổ chức tại thành phố Cần Thơ, đem lại những kiến thức bổ ích và thiết thực cho người dân nơi đây.

Chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” lần này tiếp tục được phối hợp tổ chức bởi Bệnh Viện Ô Tô (BVOT) Group và hãng lốp Bridgestone, với sự hỗ trợ của 3M Việt Nam và Toyota Cần Thơ. Buổi hội thảo “Lốp Và Những Kiến Thức Cần Biết”, diễn ra vào thứ 7, ngày 7 tháng 12 năm 2013 tại Trung Tâm Triển Lãm Quốc Tế Cần Thơ đã thu hút 130 người tham dự, trong đó 40% là nữ giới. Số khách hàng này không chỉ đến từ Cần Thơ mà còn từ các tỉnh lân cận như Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, v.v...

Theo kết quả khảo sát sau các kỳ hội thảo lốp tại Hà Nội, Buôn Ma Thuột cũng như các ngày hội chăm sóc xe Car Care Day tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, có hơn 58% chủ xe và người lái không biết cách xử lý khi xe xảy ra sự cố liên quan đến lốp xe và 40% xe chạy trên đường với lượng hơi trong lốp không đúng chuẩn. Trong môi trường giao thông phức tạp ở Việt Nam, hầu hết các sự cố về lốp xe xuất phát từ sự thiếu cẩn trọng của người lái xe, trong đó có cả việc thiếu kiến thức cơ bản để xử lý trong các tình huống khẩn cấp khi đang chạy nhanh, mất lái khi đi trên mặt đường ẩm ướt...

Xuất phát từ thực tế đó, tại hội thảo, những điều cơ bản như đọc ký hiệu trên lốp, thay bánh xe dự phòng, bơm hơi đúng chuẩn, cách chọn mua lốp phù hợp cho đến các kiến thức nâng cao về cân bằng bánh xe, cân chỉnh góc đặt bánh xe, đảo lốp đúng cách… đã được các chuyên gia đến từ Đại Học Bách Khoa TP. HCM, các chuyên gia kỹ thuật Bridgestone Việt Nam, các kỹ sư Toyota Cần Thơ trực tiếp hướng dẫn tỉ mỉ cho khách hàng.



Bên cạnh việc tiếp thu kiến thức lý thuyết, khách hàng còn được tham gia vào phần thực hành với xe và các dụng cụ theo xe. Tất cả 90 xe ô tô đến tham dự hội thảo đều nhận sự chăm sóc đặc biệt bởi đội ngũ kỹ thuật viên đến từ các đơn vị tham gia: Bridgestone Việt Nam kiểm tra lốp, 3M Việt Nam kiểm tra nội ngoại thất, BVOT và Toyota Cần Thơ kiểm tra điện tử bằng máy quét, kiểm tra còi, cần gạt mưa, châm nước làm mát, nước rửa kính.



Cũng như những lần tổ chức trước đây, các hoạt động xã hội tại địa phương luôn được ban tổ chức chương trình quan tâm và ủng hộ. Lần này, ban tổ chức đã trao tặng toàn bộ số tiền bán vé cho bốn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng học tập tốt đang học ngành cơ khí giao thông tại trường Đại Học Cần Thơ.

Chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” mang ý nghĩa như một lời cam kết sâu sắc của BVOT Group, Bridgestone Việt Nam và các đối tác nhằm mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng ô tô Việt, vì một Việt Nam ngày càng an toàn hơn, thân thiện hơn.

Nguyễn Nam

Ảnh: ban tổ chức

kynam