Nghiêm cấm lái ôtô, dừng đỗ xe trong trường học

Igorpok
(Autovina)-Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu cấm lưu thông ôtô hay dừng đỗ xe trong trường học để hạn chế tai nạn.

(Autovina)-Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu cấm lưu thông ôtô hay dừng đỗ xe trong trường học để hạn chế tai nạn.

Theo đó, trước các vụ việc tai nạn giao thông xảy ra tại một số trường học, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công văn gửi các Bộ, ban, ngành, Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố cần tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tại các trường học trên cả nước.

UBATGTQG cho biết gần đây, nhiều địa phương phổ biến tình trạng phương tiện xe cơ giới lưu thông hoặc dừng đỗ trái phép trước và trong khuôn viên các trường học uy hiếp tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên, người dân. Một số vụ tai nạn nghiêm trọng điển hình đã xảy ra. Cuối năm 2016, tài xế điều khiển taxi gây ra vụ tai nạn trong sân trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) khiến một học sinh bị gãy chân. Vừa qua, ngày 19/4, cô giáo Nguyễn Thị Hương điều khiển lùi ôtô trong sân trường tiểu học Vân Hồ (huyện Vân Hồ, Sơn La) khiến một học sinh tử vong, một em khác bị thương.

Nhằm tránh tình trạng này xảy ra, UBATGT đề nghị Bộ GD&ĐT yêu cầu tất cả các trường học trên cả nước nghiêm cấm xe cơ giới lưu thông hoặc dừng đỗ trái phép trong giờ học tại các khu vực sân trường, trên vỉa hè, lòng đường xung quanh cổng các trường học. UBATGTQG đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị rà soát, bố trí đầy đủ biển cảnh báo, chỉ dẫn đảm bảo an toàn trên các tuyến đường đi qua khu vực có trường học. Ban ATGT các địa phương cùng hiệu trưởng kiểm tra, rà soát và tổ chức giao thông tại các trường học để đảm bảo tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên và người dân.