Nghẹt thở với những màn biểu diễn của Russ Swift

Admin
Khán giả Việt Nam cuối cùng cũng được chiêm ngưỡng màn biểu diễn xe hơi nghẹt thở của kỉ lục gia Guiness – Russ Swift cùng dàn xe khủng của Subaru trong khuôn khổ triễn lãm Saigon Autotech bắt đầu vào ngày 04/02/2010 vừa qua.

Russ Swift hiện đang giữ kỷ lục Guiness thế giới chưa ai đánh bại được cho màn trình diễn “đỗ xe song song”, và đã hai lần vô địch trong giải thử xe của nước anh năm 1982 và 1983. Vào năm 2004, ông lại đạt thêm kỷ lục Guiness thế giới cho thành tích drif xe theo vòng tròn 10 lần (theo kiểu bánh doughnuts) chỉ trong vòng 16.07 giây – tương đương 1.6 giây cho mỗi vòng drift.

 Tại Saigon Autotech, Russ mang đến khán giả Việt Nam 6 màn biểu diễn đầy mạo hiểm, cùng với dàn xe “chiến” của Subaru trong đó nổi bật là chiếc Impreza STI, kết hợp với khả năng hài hước và thu hút khan giả, những màn biểu diễn của ông vừa mang lại sự hồi hộp vừa tạo được không khí sôi động, phấn khích cho người xem.

 

Chiếc Subaru Impreza STI nổi tiếng

 

1.Reverse Spin – Xoay vòng ngược

Xoay vòng xe từ ngược đến xuôi giữa 2 xe hơi khác với tốc độ 40 dặm/giờ. Russ ghi kỷ lục thế giới cho màn biểu diễn này tại Đức vào năm 2000 và được biểu diễn tại chương trình “Những kỷ lục thế giới” tại nhiều nước. Kỷ lục này được lập cho người có thể xoay vòng xe hơi đi ngược và xuôi mà không hề dừng xe, trong một khoảng không gian rộng khoảng 1.7m tính từ chiều dài của xe. Russ thường xuyên tham gia với lực lượng cảnh sát và quân đội, tập cách lái xe như biểu diễn để diễn tập chống khủng bố.

 

 

2.Đỗ xe bằng thắng tay

Xoay vòng xe từ trước ra sau với tốc độ 50 dặm/giờ, Russ sẽ kết thúc việc đỗ xe ngược giữa 2 xe đang đỗ song song cạnh nhau mà không cần cài số ngược.

 

 

3.Đỗ xe song song

Đây là một trong những màn hấp dẫn nhất, vừa được xem là “thực tiễn” với tình trạng giao thông tại Việt Nam. Russ đỗ xe trong 1 khoảng không gian giữa 2 chiếc xe khác với tốc độ cao và không cần gài số lùi. Đây là màn trình diễn do chính Russ sáng chế và đoạt kỉ lục Guiness.

 

 

4. Múa cùng âm nhạc

Gồm một chỗi những cuộc xoay tròn của xe theo nền nhạc. Russ  biểu diễn “xe nhảy múa” quanh 2 xe khác cộng với dụng cụ trợ giúp là đoạn đường dốc lên.  Những màn drift “nóng” nhất cũng được thể hiện ở màn trình diễn này.


5.  Đi trên 2 bánh

Đây cũng là màn biểu diễn nhận được sự tán thưởng nhiều nhất từ khan giả nhờ khả năng cân bằng xe khi chỉ chạy bằng 2 bánh, ngay cả khi trên xe có đầy đủ người ngồi ( 4 người). 

 

6. Xoay vòng kiểu Doughnuts

Cùng với chiếc Impreza STI nổi tiếng, Russ Swift thực hiện màn xoay xe vòng vòng tại 1 điểm đến khi đạt được 10 vòng hoàn chỉnh. Vào tháng 09 năm 2005, Russ đạt kỷ lục thế giới cho thành tích hoàn thành 10 vòng quay theo hình doughnuts chỉ trong vòng 16.07 với chiếc Subaru Impreza WRX.

 

 

Đây cũng là lần đầu tiên Russ  Swift tham gia biểu diễn tại Việt Nam, cũng là lần đầu tiên ông biểu diễn trong một không gian nhỏ như vậy. “Điều đó càng mang lại sự phấn khích cho tôi”, Russ phát biểu. Với màn trình diễn này, Subaru đã cho khách hàng Việt Nam thấy được sức mạnh của những chiếc xe Subaru cũng như khả năng vận hành linh hoạt, chắc chắn hình ảnh của Subaru sẽ nhanh chóng phủ sóng đến khách hàng tại Việt Nam.

 

*Xem thêm thông tin về Russ Swift*

 

Cường Vũ

 

chicuong