Nghẹt thở đua xe Yamaha Exciter tại Đà Nẵng

Svetlikj
(Autovina) - Giải đua Vietnam Motor Cub Prix diễn ra tại Đà Nẵng vừa qua không những gay cấn với các tay đua chuyên nghiệp, ở hệ phong trào sử dụng xe Yamaha Exciter cũng là những pha tranh đua đầy nghẹt thở của những tay đua không chuyên.

Thật ra, hệ thống thi đấu sử dụng xe 4 thì, cụ thể là Yamaha Exciter đã xuất hiện từ lâu tại các giải đua lớn của châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia , Asia Road Racing Championship… với tên gọi CT135. Năm nay, lần đầu tiên BTC giải đua mô tô 125cc tranh cúp các CLB mạnh toàn quốc mang tên Vietnam Motor Cub Prix quyết định đua vào hệ thống thi đấu hệ đua YE4S dành cho dòng xe này.

Tất nhiên với danh tiếng sẵn có của mẫu xe Yamaha Exciter trên thị trường vừa qua, hệ đua này ngay lập tức thu hút được nhiều tay đua tham gia, cũng như là một tố chất giúp lôi kéo khán giả đến Sân Vận Động Quân Khu 5, Đà Nẵng ngày 24/06/2012 vừa qua.

Kết quả, tay đua Nguyễn Ngọc Thiện thuộc CLB Hải Tân Bình TP.HCM đoạt giải hạng nhất, tay đua Võ Hoài Phương CLB Hùng Cường TP.HCM đoạt hạng nhì, tay đua Ngô Nguyễn Anh Tuấn CLB Ex 5-10 và tay đua Nguyễn Chí Anh Vũ đoạt giải đồng hạng ba.



Khán giả Đà Nẵng có mặt tại sân QK 5 đã cố vũ hết sức nhiệt tình cho các tay đua suốt hơn 3 tiếng đồng hồ tranh tài. Cuộc đua quả thật rất quyết liệt khi các tay đua ngang tài ngang sức và bám đuổi nhau sít sao qua từng vòng thi đấu. Đã có một vài sự cố xảy ra và một vài tay đua bị ngã xe, nhưng không có hậu quả nào đáng tiếc và thậm chí nhiều tay đua ngay sau khi bị ngã đã nén đau tiếp tục thi đấu.

Tuy tốc độ của các màn đua xe Yamaha Exciter chưa thể bì kịp với sự "chóng mặt" của hệ đua xe 2 thì 125cc nhưng cũng thu hút khán giả cổ vũ cho các tay đua một cách rất nhiệt tình. Vietnam Motor Cub Prix có thể coi như một dấu mốc quan trọng trong lịch sử của bộ môn thể thao đua xe mô-tô tại Việt Nam, đưa đua xe thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới.

Việc đưa vào hệ thống thi đấu của Vietnam Motor Cub Prix hệ đua YE4S là hướng đến trong tương lai Việt Nam sẽ có một thế hệ tay đua trẻ có thể tham gia thi đấu với các vận động trong khu vực.

  2 thì 125cc chuyên nghiệp 4 thì 135cc không chuyên
1 Nguyễn Viết Linh Nguyễn Ngọc Thiện
2 Lê Huy Hòa Võ Hoài Phương
3 Nguyễn Ngọc Hồ (đồng hạng) Ngô Nguyễn Anh Tuấn (đồng hạng)
3 Nguyễn Thanh Vũ (đồng hạng) Nguyễn Chí Anh Vũ (đồng hạng)

Cường Vũ

cuongvc