Ngắm "siêu bò" Lamborghini Huracan Avio tại triển lãm Geneva 2016

Admin
(Autovina) - Cùng với mẫu Centenario LP770-4, Lamborghini còn mang tới mẫu xe Huracan Avio với phiên bản giới hạn

>> "Siêu bò" Huracan chính hãng đầu tiên ở Việt Nam đã có chủ.

Lamborghini Huracan Avio - "siêu bò" mới của hãng xe Ý sẽ chỉ có 250 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, hiện mẫu xe này cùng với chiếc Centenario LP770-4 được Lamborghini đem trình diễn tại triển lãm Geneva Motor Show 2016.

mẫu Lamborghini Huracan Avio

Hãng siêu xe từ Ý cho hay, cảm hứng để họ tạo ra mẫu Avio là từ mô hình máy bay chiến đấu. Mẫu xe này cũng áp dụng công nghệ "vay mượn" trong thiết kế của ngành hàng không dùng giải quyết các vấn đề liên quan đến khí động học. Dù nhìn qua, chiếc Avio không khác gì so với những phiên bản Lamborghini Huracan khác ngoại trừ màu sơn xanh với sọc trắng tô điểm.

Sẽ chỉ có đúng 250 chiếc Lamborghini Huracan Avio được sản xuất, một đặc điểm tạo điểm riêng biệt cho các mẫu Avio ở ngoại hình đó là các chi tiết như cánh hướng gió mũi xe, gương chiếu hậu hay khe thoát gió thân xe được trang trí thêm màu trắng điểm xuyết. Với màu xe, Avio đem tới cho khách hàng 5 sự lựa chọn gồm màu tiêu chuẩn Grigio Falco và các màu sắc khác là Verde Turbine, Grigio Vulcano, Grigio Nibbio, Blu Grifo. Bộ màu này được chọn ngẫu nhiên theo chuẩn bảng màu của Học viện Không quân Italy.

Ngoài màu sơn đặc biệt, trên cửa của Huracan Avio còn có logo "L63". Trong đó, "L" viết tắt của Lamborghini, "63" là năm thành lập 1963 và biểu tượng hình tròn với 3 màu cờ Italy, theo tiêu chuẩn hình quốc kỳ sử dụng trong hàng không.

Động cơ Lamborghini Huracan Avio giống như bản tiêu chuẩn sử dụng loại 5,2 lít V10 công suất 610 mã lực ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 560 Nm tại 6.500 vòng/phút giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây. Hộp số 7 cấp ly hợp kép kết hợp hệ dẫn động 4 bánh. Siêu xe có 3 chế độ lái Strada, Sport và Corsa.

Một số hình ảnh Lamborghini Huracan Avio tại triển lãm Geneva Motor Sho 2016: (ảnh Carscoops)

siêu xe Lamborghini Huracan Avio Lamborghini Huracan Avio ra mắt

thân xe Lamborghini Huracan Avio đèn sau Lamborghini Huracan Avio

cabin Lamborghini Huracan Avio