Ngắm nhìn kiểu dáng như đến từ tương lai của Toyota C-HR

Admin
(Autovina) - Mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới cho thấy Toyota đang nỗ lực rũ bỏ hình ảnh bảo thủ cũ kỹ và hăng hái tiếp cận các xu hướng thiết kế đương đại.

(Autovina) - Mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới cho thấy Toyota đang nỗ lực rũ bỏ hình ảnh bảo thủ cũ kỹ và hăng hái tiếp cận các xu hướng thiết kế đương đại.

ảnh minh họa

Sau 2 lần được trình diễn dưới dạng concept, chiếc C-HR cũng được Toyota hoàn thiện và chính thức cho trình làng trong khuôn khổ triển lãm Geneva 2016 hiện đang diễn ra tại Thụy Sỹ.

Mặc dù thiết kế của Toyota C-HR đã trở nên thực tế hơn, nhưng những đường nét táo bạo từ khi còn là concept vẫn tồn tại. Trần xe dốc về phía sau như xe coupe rất kiểu cách. Tay nắm cửa sau nằm cao vì được tích hợp vào trụ C. Bản trang bị cao cấp của Toyota C-HR sẽ có thêm đèn pha LED toàn phần, đèn xi-nhan sáng tuần tự và đèn hậu dạng LED.

Do được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) tương tự Toyota Prius nên C-HR cũng sử dụng cơ cấu truyền động hybrid. Động cơ xăng 1,8 lít với chu trình đốt cháy Atkinson Cycle và hiệu suất nhiệt 40%, sản sinh công suất tối đa 122 mã lực và thải ra lượng khí CO2 dưới 90 g/km. Theo miêu tả của Toyota, đây là hiệu quả thân thiện môi trường "dẫn đầu phân khúc".

Toyota còn trang bị cho C-HR sử động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,2 lít (giống loại dùng cho chiếc Auris). Khối máy này sản sinh công suất tối đa 115 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT. Tại một số thị trường châu Âu, trừ Anh, C-HR có thêm động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít, chỉ kết hợp với hộp số CVT. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang thiết bị tùy chọn của Toyota C-HR.

Toyota C-HR sẽ gặp phải nhiều đối thủ trong phân khúc crossover cỡ nhỏ như Fiat 500X, Jeep Renegade, Mazda CX-3, Nissan Juke, Honda HR-V hay Chevrolet Trax. Tuy nhiên, với kiểu dáng bắt mắt và nhiều cải tiến về công nghệ, Toyota hoàn toàn tự tin rằng C-HR có thể đánh bại tất cả!

Hình ảnh thực tế Toyota C-HR tại triển lãm Geneva 2016:

Phương Anh