Ngắm chiếc ghế độc đáo được trưng bày tại đại lý của Rolls-Royce

(Autovina) - Hiện diện đầy kiêu hãnh tại đại lý Rolls-Royce Motor Cars London là một chiếc ghế được "chế tác" vô cùng hiện đại và tinh xảo.

Được mệnh danh chiếc ghế “sang chảnh” nhất thế giới, Elysium-R xứng đáng là chiếc ghế đẳng cấp nhất thế giới và hiện đang được trưng bày tại một đại lý của Rolls-Royce ở London cho tới ngày 19/1 tới đây, cạnh chiếc xe Phantom phiên bản hoàn toàn mới.

Điều khiến Elysium-R được “kính nể” chính là nhờ khả năng trung hòa trọng lực của nó và thực hiện lý thuyết…nổi. Bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi chiếc ghế này có mức giá lên tới 38.000 bảng Anh (tương đương 51.456 USD, xấp xỉ 1,17 tỷ đồng).

Chiếc ghế này được làm bằng chất liệu da thuần anilin màu xám đen và có phần đáy bằng thép không gỉ mạ crôm màu đen, khung ghế màu vàng hạnh nhân và phần tì tay bằng nhựa gel. Chính bởi những điểm độc đáo như vậy nên dễ hiểu vì sao chỉ có đúng 18 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

Phần bệ tì tay phủ gel được cho là mô phỏng cảm giác êm ái như làn da con người song điều đáng nói hơn cả là chất lượng đẳng cấp của chiếc ghế này. Trên thực tế, Elysium-R được thiết kế dựa trên cơ chế “nâng trọng lực” sau nhiều năm nghiên cứu về động học con người, từ đó cho phép người dùng có thể di chuyển nhẹ nhàng ngay cả ở các điều kiện không trọng lực.

Công nghệ này giúp kiểm soát các cử động của ghế, những cử động bắt nguồn từ một mô hình toán học được viết bởi nhà thiết kế kiêm sáng lập, tiến sỹ David Wickett. Một khi bạn ngồi xuống chiếc ghế này, bạn có thể thao tác để đạt tới vị trí ngồi lý tưởng chỉ với việc điều chuyển trọng lượng ra xung quanh, cũng tương tự như cách một người lái môtô thay đổi lộ trình xe một cách nhẹ nhàng và linh hoạt.

Chiếc ghế đặc biệt này được đánh giá mang tới rất nhiều lợi ích về sức khỏe chẳng hạn như cải thiện lưu thông máu, cải thiện tim mạch và giảm vận động cơ lưng.

Theo tiến sỹ Wickett: “Quả là một vinh dự cho tôi khi Elysium-R được trưng bày tại đại lý Rolls-Royce Motor Cars London. Đây là một sản phẩm chúng tôi vô cùng tự hào khi giới thiệu tới công chúng. Điều đáng nói không nằm ở việc đây có phải phiên bản Elysium-R thanh lịch nhất mà chúng tôi từng làm ra hay không, điều hấp dẫn hơn cả chính là sự thoải mái độc nhất vô nhị mà chiếc ghế tiêu chuẩn này có thể đem tới cho bất kỳ ai ngồi trên nó”.