[NAIAS 2015] Toyota Tundra mới: đối thủ của Ranger và Colorado

Admin
(Autovina) - Là một trong những dòng xe chủ lực của Toyota tại thị trường Mỹ, Tundra thế hệ mới đã được hãng thiết kế lại "từ trong ra ngoài".

(Autovina) - Là một trong những dòng xe chủ lực của Toyota tại thị trường Mỹ, Tundra thế hệ mới đã được hãng thiết kế lại "từ trong ra ngoài".


Bắt đầu từ bộ khung, Toyota nói rằng hãng đã sử dụng thép chịu lực trong chassis của xe để tăng độ cứng tổng thể và độ chống xoắn. Trong khi đó, thép siêu chịu lực được tích hợp vào vỏ xe bằng công nghệ dập nóng để giảm trọng lượng. Với chassis mới, Toyota có thể trang bị cho Tundra hệ thống treo ưu việt hơn mà theo hãng "sẽ đem tới cảm giác khoang lái êm dịu hơn trên đường bằng phẳng, trong khi có khả năng off-road vượt trội hơn thế hệ trước".

Sức mạnh của xe được cung cấp bởi 2 phiên bản động cơ khác nhau: xăng 4 xi-lanh 2.7 lít từ thế hệ Tundra cũ và khối máy 3.5l V6 Atkinson hoàn toàn mới, kết hợp với công nghệ D-4S mới nhất của Toyota với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp. Cả hai phiên bản động cơ đều sẽ được trang bị hộp số tự động 6 cấp, tuy nhiên chỉ có phiên bản V6 mới có thêm tuỳ chọn số sàn 6 cấp. Toyota hiện chưa cung cấp những thông tin chi tiết về động cơ như công suất tối đa, mô-men xoắn,...

Ở bên ngoài, Tundra mới có ngoại hình giản dị nhưng "đậm nét" hơn với những mảng thân xe nổi hơn. Trong khi đó, nội thất của xe có bảng táp-lô mới tích hợp điều hoà không khí 2 vùng và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn. Các trang bị an toàn cũng được chú trọng với hệ thống nhận biết điểm mù và hệ thống cảnh báo xe đang vượt.

Tại Mỹ, Toyota Tundra sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Chevrolet Colorado hay GMC Canyon. Hiện Toyota chưa công bố giá và ngày bán của chiếc xe.

Hùng Anh