Mỹ: Gần 10.000 xe Civic 2014 bị thu hồi

Admin
(Autovina) - Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết mép lốp của các dòng xe Civic LX coupe và sedan đã bị lắp đặt sai kỹ thuật, mất an toàn cho người sử dụng và tăng nguy cơ các vụ tai nạn giao thông.

Ra mắt chưa lâu nhưng 9.800 chiếc Civic LX coupe và sedan mới đã bị thu hồi và đang chiếm tới 30% lượng tiêu thụ tại Mỹ.

Sau khi hãng xe Nhật Bản công bố thu hồi lại xe do lỗi dẫn đến tình trạng rò rỉ nhiên liệu có thể gây cháy nổ trên mẫu Odyssey vào giữa tháng 3 vừa qua. Thì phát ngôn viên của Honda – cũng tuyên bố có khoảng 1.800 trong số 9.800 chiếc Civic được bán ra nằm trong diện thu hồi lại nhưng hầu hết những chiếc xe bị lỗi đều vẫn đang ở các đại lý.
 
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ có thương vong nào và vẫn chưa có bất cứ khiếu nại, va chạm nào liên quan tới lỗi trên. Hãng Honda cho biết sẽ sớm gửi mail thông báo tới các khách hàng mua Civic LX bị lỗi và tất cả sẽ được thay thế lốp miễn phí.
Honda Civic 2014 hiện cũng đang đổ bộ vào thị trường Đông Nam Á với việc xuất hiện tại Bangkok Motor Show và cũng sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian gần nhất.
 
                                 Dương Thơm – Lê Lan
admin