Môtô Aprilia và Moto Guzzi sắp bán tại Việt Nam

Admin
Hai thương hiệu môtô Italy thuộc tập đoàn Piaggio dự kiến ra mắt thị trường Việt khoảng cuối 2021 dạng chính hãng.
Sau Vespa và Piaggio ở mảng scooter, Piaggio Việt Nam sắp đưa về phân phối hai thương hiệu môtô Aprilia và Moto Guzzi. Đây đều là các hãng con của tập đoàn Italy, Piaggio.
 
Một nguồn tin của hãng xác nhận, kế hoạch đưa Aprilia và Moto Guzzi về bán tại Việt Nam đã có nhiều năm trước, nhưng đến nay mới bước vào giai đoạn cuối cùng vì cần tính toán kỹ lưỡng nhu cầu của thị trường.
 
“Thời điểm bán hai thương hiệu này tại Việt Nam dự kiến khoảng cuối 2021 nhưng có thể lâu hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Showroom 4S do các đối tác tư nhân thành lập mới để bán cùng lúc 4 thương hiệu Piaggio, Vespa, Aprilia và Moto Guzzi”, nguồn tin nói.
 
Hãng xe Italy đang hoàn tất các khâu chuẩn bị về marketing, xây dựng kế hoạch hoạt động cho hai thương hiệu mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, chưa rõ những mẫu xe nào sẽ nhập về bán đầu tiên. Công ty có một nhà máy tại Vĩnh Phúc, sản xuất và lắp ráp hai thương hiệu Piaggio và Vespa cho nhu cầu trong nước lẫn xuất khẩu.
 
Aprilia được Piaggio mua lại hồi 2004, trong khi Moto Guzzi là hãng con của Aprilia sau thương vụ thâu tóm hồi năm 2000. Moto Guzzi chuyên sản xuất môtô nhưng dải sản phẩm khá ít, hiện chỉ có ba dòng V7, V9 và V85 TT. Trong khi đó, Aprilia đa dạng hơn khi ngoài môtô, hãng còn bán bán các mẫu xe scooter, côn tay thể thao dung tích 50-125 phân khối.
 
Mẫu môtô phong cách cổ điển V7 của Moto Guzzi. Ảnh: Ultimate Motorcycling
 
Sự có mặt của Aprilia và Moto Guzzi giúp thị trường môtô tại Việt Nam thêm sôi động. Gần đây, thương hiệu môtô Thụy Điển, Husqvarna cũng sắp vào Việt Nam với kế hoạch hoạt động từ tháng 8. Hãng Áo KTM cũng sẽ hoạt động với dải sản phẩm mới dưới thời nhà phân phối mới (giống Husqvarna).
 
Hãng xe Nhật Yamaha hiện đẩy nhanh quá trình chuẩn bị để ra mắt showroom chuyên môtô phân khối lớn ngay trong 2021. Địa điểm đầu tiên nhiều khả năng ở quận 7, TP HCM. Với showroom mới, Yamaha muốn tăng sự hiện diện ở phân khúc môtô, nơi hãng từng có toan tính tham chiến sớm hơn Honda nhưng rồi để đối thủ vượt qua bằng những bước đi cụ thể.
VNE