Một vòng quanh SEMA 2013

Sergwav
(Autovina) - Mặc dù không mở cửa rộng rãi cho khách tham quan, nhưng hàng năm triển lãm SEMA vẫn là một trong những sự kiện "hot" đối với những người yêu xe trên toàn Thế giới nhờ những chiếc xe "độ" đẹp nhất, độc đáo nhất và thậm chí là kỳ dị nhất được trưng bày ở đây!

Ngoài chiếc IS với widebody "siêu dữ", Lexus năm nay còn đưa đến SEMA nhiều mẫu xe độc đáo khác thuộc dòng IS:

Trong khi đó, Ford lại tỏ ra "chơi trội" khi trưng bày một loạt các mẫu xe "độ" từ gần như tất cả các model của mình. Ngoài Transit, hãng còn có cả một "đội hình" Focus; nổi bật trong số đó là phiên bản Tjin Edition theo phong cách đua rally:

Chiếc Mustang RTR này tuy không thuộc gian hàng của Ford nhưng vẫn nhận được sự chú ý của khách thăm quan với hệ thống treo khí, vòm bánh được nới rộng bằng nẹp, mâm Rotiform "hàng thửa" và màu sơn đặc biệt. Tay drifter nổi tiếng Vaughn Gittin Jr đã tham gia vào quá trình "độ" xe:

 Hãng "độ" xe Liberty Walk của Nhật luôn được đón nhận nồng nhiệt tại SEMA trong những năm gần đây. Ngoài chiếc Lamborghini Murcielago với widebody của năm ngoái...

Hãng còn đem đến một chiếc Nissan GT-R thực hiện theo phong cách tương tự...

Ferrari 458 Italia cũng không thể thoát khỏi sự "phẫu thuật thẩm mỹ" của Liberty Walk!

Mặc dù mới chỉ được ra mắt tại SEMA năm nay, nhưng những chiếc xe "độ" từ Civic Coupe đã kịp xuất hiện hàng loạt SEMA:

Một điểm nhấn đáng chú ý khác tại gian hàng của Honda đó là chiếc minivan Odyssey với động cơ mạnh 1000 mã lực (!) được "độ" bởi hãng Bishimoto Racing. Chính hãng này cũng đã bắt tay với Hyundai để tạo nên một chiếc Genesis Coupe với công suất tương đương:

Các mẫu xe sử dụng hệ thống treo khí với khả năng điều chỉnh độ cao tuỳ thích ngày càng xuất hiện nhiều ở SEMA, do giá thành của hệ thống này đã giảm cùng với độ tin cậy được tăng cao:

Do được tổ chức tại Las Vegas - Mỹ nên SEMA cũng không vắng bóng những mẫu pickup "độ" gầm cao...

Cùng với các mẫu xe theo phong cách Hod Rod và Kustom đậm chất Mỹ:

Tay đua Ken Block nổi tiếng với series video Gymkhana cũng xuất hiện tại SEMA cùng với chiếc Fiesta của anh:

Video tổng hợp SEMA 2013:

 

 

Quang Huy

 

quanghuy