Mô tô thay đổi như thế nào trong 5 năm qua

Admin
Với những thay đổi dưới đây, ngành mô tô đã có những khác biệt đáng kể trong 5 năm qua.

Cuộc trỗi dậy của những bóng hồng


Với nhiều chiến dịch nữ quyền rầm rộ và nhiều biến chuyển trong suy nghĩ số đông vào thế kỷ 21. Cho tới ngày nay, chúng ta vẫn nghe thấy nhiều Bikers nam tán thành một số quan điểm cổ hủ về phụ nữ và khả năng lái xe của họ. Có thể những anh bạn này không rõ, môn thể thao này không dành cho riêng một cá nhân hay tập thể cụ thể nào, ai cũng có quyền được tận hưởng thú vui này và những anh bạn không có quyền quyết định ai được quyền cầm lái và ai không.

Trong năm năm trở lại đây, phái nữ được khích lệ hơn cả để tham gia motorcycling và chúng ta chứng kiến càng ngày càng nhiều các nữ Bikers xuất hiện trên các phương tiện truyền thông truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác. Đây là tín hiệu đáng mừng cho nhà sản xuất khi giờ đây họ có cơ hội tăng gấp đôi lượng khách hàng của mình. Chỉ cần tưởng tượng xem tất cả số tiền đó sẽ làm được gì cho ngân sách R&D, bộ phận thiết kế và các bản phát hành mô hình mới của họ?

Những cỗ máy càng thêm cơ bắp, gân guốc
Có vẻ như chỉ mới ngày hôm qua khi một chiếc Hayabusa lăn vào bất cứ bãi đậu xe nào và khiến mọi người ở đó phải trố mắc mà đứng nhìn. ‘Nó có 170 mã lực lận!’, khán giả thốt lên trong khi người lái mất 12 phút đồng hộ nỗ lực để lùi con xe khổng lồ có chiều dài bằng một chiếc Cadillac.

Tua nhanh tới thời điểm 10 năm sau, có vẻ như chiếc Super Blackbird thần thoại một thời của Busa và Honda giờ đã kém sức mạnh và thậm chí là một chút ... chậm. Tại sao phải há hốc miệng khi gặp chiếc xe 170 mã lực khi có chiếc H2 của Kawasaki với 228 mã lực hay chiếc 152 kg (335 lb) của Ducati, 221 HP V4 Superleggera. Những superbike quốc tế cứ thế mà mạnh lên và luật pháp cho phép điều đó xảy ra.
Tất nhiên, tất cả sức mạnh dữ dội và khả năng tăng tốc gần như chỉ có thể thực hiện được nhờ vào bộ vòng kim loại điện tử có răng cưa mới của Ducati và Kawasaki. Vì vậy, cùng hồi tưởng lại tất cả những gì bạn phản đối từ 5 năm trước hiện tại đã ra sao rồi, liệu có đúng như những gì bạn e ngại hay thành công vang dội?

Sự trỗi dậy của điện tử


Tất cả chúng ta đều đã xem video trên YouTube về việc Teslas vượt mặt Porsche, Lambo và Ferrari một cách không thương tiếc, mà họ còn thậm chí dường như không tốn chút công sức nào để làm điều đó. Liệu điều tương tự sẽ xảy ra với những chiếc motor?

Chiếc Livewire xinh đẹp nhưng đắt tiền của Harley có thể khiến một vài người cười khúc khích và nhướn mày, nhưng ban lãnh đạo của họ hiểu rõ hơn ai hết điều họ đang làm. Và trong khi bạn có thể cảm thấy nuối tiếc về việc lưu giữ linh hồn của động cơ xăng và âm thanh khí thải tuyệt vời đó, hãy nhớ rằng thay đổi và thích nghi là cần thiết để mọi thứ tồn tại.

Sự bùng nổ của Off-road

Các mẫu xe off-road đang ngày càng phổ biến và được các nhà sản xuất chuyên tâm phát triển. Sự thực là tình hình COVID khiến cho mọi người ngày càng yêu thích ý tưởng về một cuộc sống ngoài trời không khói bụi, thỏa sức la hét, quẫy đạp trong bùn và đất cát.

Tiện ích điện tử

Năm năm trước, tiện ích motor có thể khá thô kệch, an toàn và thừa thãi. Hiện tại, chúng ta có phát minh xuất sắc khiến cho người ta không thể thốt nên lời.

Mặc dù có thể hiện tại chúng ta vẫn được che chở bởi những biện pháp đảm bảo an toàn mà chúng ta đã rất hoài nghi vào năm 2015, phần lớn công nghệ này đã lỗi thời và sẵn sàng cho một cuộc đại tu lớn với sự gia tăng sắp xảy ra của xe đạp điện. Ai dám thử sức với sang số nhanh và phanh động cơ khi không có bánh răng và động cơ điện dòng điện một chiều nam châm vĩnh cửu giúp xe dừng và khởi động an toàn ngay lập tức?

Càng ngày dễ dàng đối với tay lái mới

Nếu trước đây những chiếc motor dành cho người mới bắt đầu là một lối đi phải đáng xấu hổ, bạn không thích nó nhưng buộc phải lái nó. Tưởng tượng việc đi cùng người lạ lái chiếc Gixxers 1000cc bằng chiếc Honda CB250 ’91 của mình, một cảm giác chênh lệch đến ngại.

Và trong khi một số quốc gia theo chủ nghĩa tự do hoàn toàn vui lòng cho phép những người nghiệp dư lái motor mà không cần mũ bảo hiểm, thì hầu hết các tay đua trên thế giới đều biết rõ rằng bạn phải học cách bò trước khi có thể đi bộ. Tất nhiên, luôn có một chiếc xe đạp cổ điển từ những năm 70 trông sẽ bắt mắt và tương đối dễ quản lý, nhưng người mới nào có kỹ năng để sửa một chiếc CB750 đã 50 năm tuổi, bị cháy bên đường trong cơn mưa như trút nước?

Nhưng chỉ cần nhìn vào các tùy chọn bây giờ: MT07 của Yamaha, cặp song sinh 650 của Royal Enfield, Street Triple của Triumph và Ducati Monster 659 đều đã xuất hiện cùng với một loạt các tùy chọn đáng kinh ngạc khác, là lựa chọn tuyệt vời cho cả những tay lái chập chững.