Mitsubishi Việt Nam triển khai đồng thời 3 chiến dịch triệu hồi xe

Admin
Ba chương trình triệu hồi xe Mitsubishi tại Việt Nam có liên quan đến nhiều dòng xe gặp vấn đề ở bộ phận phanh, bơm xăng và túi khí an toàn.
Mitsubishi Việt Nam cùng lúc mở 3 chương trình triệu hồi để khắc phục xe lỗi - Ảnh minh họa.
 
Các dòng xe Mitsubishi nằm trong 3 danh sách triệu hồi mới nhất là Outlander, Outlander Sport, Colt và Pajero. Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phê duyệt cho Mitsubishi Việt Nam triển khai các chương trình triệu hồi từ ngày 24/5 tới đây.
 
Cụ thể, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến phanh cho 218 chiếc Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016. Các xe này được xác định khi đỗ ngang dốc và kéo phanh tay, có thể xảy ra hiện tượng bị tuột dốc do thiếu lực phanh, gây nguy cơ tai nạn.
 
Mitsubishi Việt Nam xác định do lớp phủ chống gỉ của trục phanh không phù hợp, khiến hiệu suất làm kín của chụp bụi kém, dẫn đến nguy cơ bị nước xâm nhập, gây gỉ sét. Sau một thời gian sử dụng liên tục gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm trục phanh bị kẹt dẫn đến giảm lực hãm phanh. Liên doanh ô tô Nhật Bản sẽ phải thay thế cơ cấu phanh tay phía sau (nếu cần) trên các xe nằm trong diện triệu hồi với thời gian khoảng 1,5 giờ mỗi xe.
 
Chương trình triệu hồi thứ 2 của Mitsubishi Việt Nam liên quan đến 90 chiếc Mitsubishi Outlander sản xuất từ 16/5/2019 đến 23/7/2019, do lỗi ở bộ phận bơm xăng. Do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm, khiến bơm xăng ngừng quay, dẫn đến nguy cơ động cơ không thể hoạt động.
 
Bên cạnh đó, Mitsubishi Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi 4 chiếc Colt sản xuất năm 1998 và Pajero sản xuất năm 1998 - 1999 để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí phía bên người lái.