Mitsubishi tiếp tục tập trung vào các mẫu xe hybrid tại Đông Nam Á

Admin
Mitsubishi Motors dự định sản xuất các mẫu xe hybrid plug-in Outlander tại Thái Lan và dự kiến tung ra một phiên bản hybrid xăng-điện thông thường Xpander SUV cho một số thị trường Đông Nam Á.
Giám đốc điều hành tập đoàn Mitsubishi Motors, Takao Kato. (Nguồn: yahoo.com)
 
Giám đốc điều hành tập đoàn Mitsubishi Motors (Nhật Bản) Takao Kato mới đây cho biết tập đoàn này nhìn nhận các mẫu ôtô sử đụng động cơ hybrid (kết hợp động cơ đốt trong và động cơ điện) là một phần quan trọng trong chiến lược điện hóa của hãng nhằm duy trì sự cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Đông Nam Á, trao đổi với báo giới, ông Kato cho biết trong khi một số chính phủ tại khu vực Đông Nam Á đang thúc đẩy phát triển các phương tiện chạy pin hoàn toàn (EV) nhằm cắt giảm lượng khí thải CO2, các loại xe chạy xăng-điện thông thường và xe hybrid plug-in (có thể sạc điện bằng cách cắm sạc vào nguồn điện thông thường) là lựa chọn thực tế hơn đối với khu vực vào thời điểm hiện nay.
 
Việc sử dụng công nghệ hybrid thay thế dần ôtô chạy xăng thuần túy đang là xu hướng mới nổi ở các nước như Nhật Bản và Trung Quốc. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ôtô dường như có xu hướng bỏ qua các mẫu xe hybrid mà chuyển hoàn toàn sang các phương tiện sử dụng hoàn toàn động cơ điện.
 
Mitsubishi Motors dự định sản xuất các mẫu xe hybrid plug-in Outlander tại Thái Lan với hệ thống truyền động chính và pin nhập từ Nhật Bản.
 
Ngoài mẫu Outlander plug-in, Mitsubishi có thể sẽ tung ra một phiên bản hybrid xăng-điện thông thường Xpander SUV cho một số thị trường Đông Nam Á trong vài năm tới.
 
Xe Xpander chạy xăng đã được bán tại khu vực từ năm 2017, bắt đầu từ Indonesia và sau đó là Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.
 
Theo thống kê, hết tài khóa tính đến tháng 3/2020, Mitsubishi Motors đã bán được khoảng 290.000 ôtô tại Đông Nam Á, với phần lớn lượng xe tiêu thụ tại 4 thị trường lớn nhất của hãng này là Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam.