Mitsubishi Outlander lắp ráp tại Việt Nam vừa đạt độ an toàn 5 sao của ASEAN NCAP

Admin
ASEAN NCAP vừa công bố kết quả đánh giá an toàn cho mẫu Mitsubishi Outlander lắp ráp tại Việt Nam với mức 5 sao, đạt điểm số 83,54%.

Mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Outlander hiện đang được lắp ráp tại Việt Nam không chỉ được bán ra tại Việt Nam mà còn xuất khẩu sang một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á. Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới của Đông Nam Á (ASEAN NCAP) vừa công bố kết quả kiểm tra của mẫu Mitsubishi Outlander.


Mitsubishi Outlander đạt đánh giá 5 sao về độ an toàn

Theo đó, Mitsubishi Outlander đã xuất sắc đạt được đánh giá 5 sao về độ an toàn với số điểm 83,54%. Cụ thể hơn, điểm số của Mitsubishi Outlander ở các hạng mục kiểm tra như sau:

- AOP - Khả năng bảo vệ hành khách là người lớn: 33,06/36 điểm.
- COP - Khả năng bảo vệ hành khách là trẻ nhỏ: 40,48/49 điểm.
- SAT - Công nghệ an toàn hỗ trợ : 12,21/18 điểm.
Được biết, mẫu Mitsubishi Outlander lắp ráp tại Việt Nam được trang bị sẵn các tính năng hỗ trợ người lái như hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hệ thống giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo có phương tiện cắt ngang phía sau. Các hệ thống an toàn này đã góp phần nâng cao điểm số của mẫu Mitsubishi Outlander trong các bài kiểm tra về độ an toàn.


Tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander đang được phân phối với phiên bản mới nhất, gồm 3 bản trang bị là CVT 2.0, CVT 2.0 Premium và CVT 2.4 Premium. Tùy vào phiên bản, xe sẽ có các trang bị khác nhau, trong khi bản CVT 2.0 vẫn dùng đèn pha halogen truyền thống thì hai phiên bản cao hơn được trang bị đèn LED hiện đại, cả ba bản đều có sẵn đèn định vị LED. Ngoài ra, cảm biến bật tắt hệ thống chiếu sáng đều là trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản. Phiên bản Mitsubishi Outlander mới nhất trang bị bộ lazăng hợp kim 18 inch đẹp mắt.


Mitsubishi Outlander 2020 được lắp ráp và bán ra tại Việt Nam

Về nội thất, Outlander 2020 có màn hình giải trí kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth và hệ thống Android Auto, Apple CarPlay. Ghế lái của xe có khả năng chỉnh điện 10 hướng với tính năng sấy, kính cửa điều khiển điện một chạm, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau được thiết kế lại, ghế sau có cổng sạc USB cho hành khách.


Nội thất Mitsubisi Outlander 2020

Xe có hai bản động cơ là 2.0L và 2.4L. Phiên bản động cơ MIVEC 2.0L có công suất 145 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 196 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút. Bản động cơ MIVEC 2.4L cao cấp hơn có công suất 167 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 222 Nm tại tua máy 4.100 vòng/phút. Để nâng cao cảm giác lái thể thao, Mitsubishi Outlander 2020 trang bị lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng có thể giả lập 6 cấp số.

Ông Khairil Anwar Abu Kassim, Tổng giám đốc Viện Nghiên cứu An toàn đường bộ của Malaysia, kiêm tổng thư ký và quyền chủ tịch ASEAN NCAP cho biết:

"ASEAN NCAP cảm thấy rất tự hào rằng mẫu Mitsubishi Outlander đạt được độ an toàn 5 sao tương tự như phiên bản PHEV 2019. Chúng tôi rất hài lòng vì Mitsubishi đã mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn ở động cơ mà không làm ảnh hưởng đến độ an toàn của xe. Rất vui vì đã được làm việc với Mitsubishi và các nhà sản xuất xe khác nhằm nâng cao độ an toàn của loạt xe ô tô bán ra tại thị trường Đông Nam Á.