Mitsubishi đạt mốc 5 triệu xe bán ra tại Mỹ

Admin
(Autovina) - Vừa qua, Mitsubishi đã kỷ niệm cột mốc 5 triệu chiếc xe được bán ra tại thị trường Mỹ

Hãng xe Nhật, Mitsubishi mới đây đã kỷ niệm chiếc xe thứ 5 triệu được bán ra tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên thời gian mà Mitsubishi cần để đạt được dấu mốc này lên tới 33 năm, phần nào cũng làm con số 5 triệu bớt đi được sự ấn tượng.

Mitsubishi đạt mốc 5 triệu xe bán ra tại Mỹ

Tất cả bắt đầu từ năm 1982, hãng Mitsubishi đánh dấu tham gia thị trường tại xứ sở cờ hoa với 3 mẫu xe đầu tiên là Tredia, Cordia và chiếc sedan Starion. Tiếp đó các mẫu xe tạo được tên tuổi cho hãng xe Nhật tại Mỹ lần lượt xuất hiện như: 3000GT, Eclipse, Montero, Galant và Lancer Evolution, Outlander Sport...

Mitsubishi Bắc Mỹ (Mitsubishi Motors North America) cũng đã công bố doanh số bán xe trong thời gian vừa qua đa tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Và với cột mốc 5 triệu xe vừa đạt được, có thể nói 2015 là một năm đáng nhớ của hãng xe Nhật tại Mỹ.

Ông Don Swearingen, phó chủ tịch điều hành của Mitsubishi Bắc Mỹ cho hay: "Cột mốc 5 triệu xe mà Mitsubishi vừa đạt được tại Mỹ có ý nghĩa quan trọng, nó cho thấy 5 triệu khách hàng đã tin tưởng sử dụng thương hiệu của hãng trong hơn 30 năm qua. Chúng tôi hy vọng con số này sẽ tăng thêm nữa trong tương lai".

Được biết, sản lượng xe sản xuất của Mitsubishi trong năm qua tại nội địa tăng 127,6%, còn tại các khu vực nước ngoài là 96,2%. Hiện tại Bắc Mỹ, các mẫu xe mà hãng Mitsubishi đang cung cấp là Mirage, Lancer, Outlander Sport và Outlander, i-MIEV.