Mitsubishi chuyển hướng kinh doanh tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Nhà phân phối Vina Star Motors vừa công bố chiến lược kinh doanh mới, tập trung hoàn toàn vào các dòng xe du lịch nhằm đẩy mạnh thương hiệu xe Mitsubishi tại thị trường Việt Nam.

Vina Star Motors (VSM) là đơn vị sản xuất và phân phối độc quyền của Mitsubishi Motors (MMC) tại Việt Nam, đã hoạt động được 20 năm. Để đánh dấu cột mốc phát triển này, VSM quyết định thay đổi đường hướng hoạt động, dưới sự dẫn dắt của ban giám đốc mới.

Vị tổng giám đốc mới được bổ nhiệm bởi MMC là ông Kazuhiro Yamana có mục tiêu tìm ra những ý tưởng và phương pháp sáng tạo cho quá trình chinh phục thị trường Việt Nam. Ông bày tỏ những ý định của mình một cách rõ ràng: “Với những sản phẩm sáng tạo và chất lượng dịch vụ đáp ứng, thậm chí vượt qua mong đợi của khách hàng, VSM và các đại lý cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, sự tự tin, thoải mái, hài lòng và những khoảnh khắc đầy niềm vui”.



Ông Kazuhiro Yamana - tân TGĐ Vina Star Motors (trái)

Kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới của VSM sẽ tập trung hoàn toàn vào dòng xe du lịch. Các mẫu xe Mitsubishi hiện tại ở Việt Nam như Mirage, Pajero Sport và Triton sẽ được nâng cấp, cải tiến. Trong khi đó, hàng loạt mẫu xe mới sẽ dần xuất hiện, trong đó có Attrage và Outlander Sport dự kiến về Việt Nam ngay trong năm 2014.

Attrage là dòng sedan cỡ nhỏ phù hợp với môi trường đô thị, giá bán sẽ khá cạnh tranh ở mức dưới 600 triệu đồng. Còn Outlander Sport là dòng crossover SUV năng động, có kích thước nhỏ hơn dòng Pajero Sport, mang lại cảm giác lái thú vị và sự tiện lợi khi sử dụng.

Sự thay đổi này của VMS chủ yếu đến từ thành công của MMC trên thị trường thế giới, khi đạt được mức lợi nhuận cao kỷ lục trong năm tài chính 2013 và công bố kế hoạch trung hạn 3 năm “New Stage 2016” bắt đầu từ tháng 04/2014. MMC đã tuyên bố sẽ tập trung mạnh hơn vào thị trường ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Nguyễn Nam

kynam