Mitsubishi Mirage: chỉ có 4.25 lít/100 km như Vespa

Admin
Với 4.25 lít/100 km, thậm chí còn thấp hơn cả Vespa, Mitsubishi Mirage 2015 thực sự hấp dẫn với mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa

Với mức tiêu thụ nhiên liệu 4.25 lít / 100 km, thậm chí còn thấp hơn mức tiêu thụ của một chiếc xe máy như Vespa, Mitsubishi Mirage 2015 đang là dòng hatchback cỡ nhỏ hấp dẫn tại thị trường Việt Nam bởi mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Mitsubishi Caravan Xuyên Việt 2015 tiết kiệm nhiên liệu

Đoàn Mitsubishi Caravan 2015 gồm Mirage, Attrage, Outlander Sport, Triton, Pajero Sport, Outlander PHEV

Hôm nay, Mitsubishi Việt Nam đã khởi động hành trình Caravan Xuyên Việt với chặng đầu tiên 100 km từ Hà Nội đi Hải Phòng. Đoàn xe Mitsubishi gồm 6 dòng xe: Mirage, Attrage, Outlander Sport, Triton, Pajero Sport, Outlander PHEV cùng tham gia vào hành trình. Trong chặng đầu tiên này, Mirage là mẫu xe được chọn để thực hiện việc đo và kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế.

Mitsubishi Caravan Xuyên Việt 2015 tiết kiệm nhiên liệu

Mitsubishi Mirage đang trên đường thử thực tế mức tiêu hao nhiên liệu

Điểm qua thị trường Hatchback cỡ nhỏ tại Việt Nam khá phong phú về mẫu mã xe cũng như giá cả. Phân khúc dưới 450 triệu gần như “sân chơi” độc quyền của các thương hiệu Hàn Quốc với Huyndai i10, KIA Picanto…Trong khi đó, phân khúc từ 500 triệu đến 650 triệu lại sôi động với hàng loạt các tên tuổi từ: Toyota Yaris, Mazda 2, For Fiesta, Suzuki Swift.. Chính sự chênh lệch giá không lớn, khiến nhiều người mua xe rơi vào cảnh lưỡng lự. Trong bối cảnh đó, Mitsubishi Mirage ra mắt với mức giá nằm giữa hai khoảng trên thực sự tạo được nhiều quan tâm của khách hàng chuộng dòng xe nhỏ. Là mẫu xe nhỏ duy nhất của Nhật Bản được nhập khẩu về Việt Nam có mức giá 440 triệu (phiên bản MT)  và 510 triệu (phiên bản CVT) cho thấy những lợi thế nhất định của mẫu xe này.

Mitsubishi Caravan Xuyên Việt 2015 tiết kiệm nhiên liệu

Một trong những điểm mạnh chính của Mitsubishi Mirage là mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng

Một trong những điểm mạnh nhất của Mitsubishi Mirage so với các đối thủ trực tiếp khác đó chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực sự ấn tượng. Theo con số Mitsubishi công bố, Mirage có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,7 lít cho 100 km hỗn hợp. Với mức tiêu thụ này, Mirage đã trở thành chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất (không thuộc loại Hybrid) tại thị trường Mỹ và chắc chắn ở Việt Nam, đây là cũng là con số gây ấn tượng tốt với khách hàng.

Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu năm nay, Mitsubishi thực hiện hoàn toàn khác với các phương pháp thông thường vẫn đang thực hiện trên thị trường, bằng việc “rót đầy” và “lắc xe”. Lần này việc đo mức tiêu thụ nhiên liệu có sử dụng thiết bị đo điện tử “Fuel Consumption Meter” (FCM) với mức độ chính xác đến 0.001 lít (một phần nghìn lít).

Mitsubishi Caravan Xuyên Việt 2015 tiết kiệm nhiên liệu

Bộ cảm biến được gắn trực tiếp vào đường ống tiếp nhiên liệu ngay trước khi vào động cơ

Thiết bị đo hoạt động nhờ các tín hiệu nhận được từ một bộ cảm biến được gắn trực tiếp vào đường ống tiếp nhiên liệu ngay trước khi vào động cơ. Như vậy dòng nhiên liệu khi chảy qua bộ cảm biến sẽ được chuyển thành các tín hiệu đầu vào cho FCM và được hiển thị bằng số digital. Kiểm tra lại tính năng hoạt động của thiết bị gắn trên Mirage thử nghiệm đang đứng yên hôm nay khi để chế độ máy nổ garantie, mức tiêu thụ của Mirage là 01 ml/ 4 giây, báo hiệu thiết bị hoạt động chuẩn xác.

Để kiểm tra mức tiêu thụ của Mirage trong điệu kiện lái xe bình thường và trên các loại đường xá hỗn hợp, chiếc xe được cài đặt chế độ điều hoà 24oC và tốc độ quạt 3 vạch sau đó được niêm phong để đảm bảo tính khách quan và tính chính xác cho kết quả đo được.

Mitsubishi Caravan Xuyên Việt 2015 tiết kiệm nhiên liệu

Chế độ điều hòa được bật sẵn và niêm phong

Trên đường đi từ Hà Nội đến Hải Phòng, đoàn xe phải qua nhiều đoạn đường trong phố và đường cao tốc. Trước khi vào Thành phố Hải Phòng, chúng tôi kiểm tra thiết bị cho thấy mức tiêu thụ của Mirage thực sự ấn tượng, đạt 4.06 lít/100 km, vượt xa cả mức 4.7 lít/100km của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản công bố. Tuy nhiên sau khi luồn lách qua các tuyến phố với mật độ giao thông cao ở trung tâm của Thành phố để tập kết tại Đồ Sơn, mức tiêu thụ có tăng hơn chút ít và cuối cùng Mirage đã hoàn thành nhiệm vụ một cách suất sắc với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ có 4.25 lít trên quãng đường 100 km hỗn hợp đường trong phố và cao tốc, một mức tiêu thụ tiết kiệm thật ấn tượng, thậm chí còn thấp hơn cả mức tiêu thụ nhiên liệu của một chiếc xe máy như Vespa.

Mitsubishi Caravan Xuyên Việt 2015 tiết kiệm nhiên liệu

Đoàn tập kết ở Hải Phòng để tính mức tiêu hao nhiên liệu

Sau khi dừng chân tại Hải Phòng, trong những ngày tiếp theo đoàn Mitsubishi Caravan sẽ tiếp tục hành trình đi Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Nha Trang và về đích tại TP. Hồ Chí Minh để thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe còn lại. Hãy chờ xem Mitsubishi còn mang đến những bất ngờ nào nữa tiếp theo.  

> Xem them Album ảnh chặng 1 Hành trình Mitsubishi Caravan Xuyên Việt 2015

Tổng quan về Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage có vẻ ngoài với thiết kế chuẩn mực cho nhiều đối tượng, không mang tính cầu kỳ như các dòng xe Hàn, hay nét thô cứng của những mẫu xe đồng hương. Mirage chú trọng nhiều đến tiện ích sử dụng, trong đó tối ưu hóa về kích thước, cũng như bố trí không gian nội thất với sự sắp xếp hàng ghế tối ưu tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho người dùng. Hướng tới việc di chuyển hàng ngày trong đô thị chật hẹp vì vậy khả năng xoay sở của Mirage được Mitsubishi đặt lên hàng đầu. Với bán kính quay vòng tối thiểu nhỏ nhất so với các dòng xe cùng loại trên thị trường, chỉ có 4,6 m (Kia morning, Mazda 2 là 4,9 m). Điều này giúp Mirage “luồn lách” trong các khu phố chật chội như tại Việt Nam dễ dàng hơn. Đây là một điểm mạnh của mẫu xe này.

Mitsubishi muốn biến Mirage trở thành chiếc xe tối ưu hóa nhất cho người sử dụng. Chính vì thế trên Mirage, ta có thể bắt gặp những tính năng an toàn hàng đầu sử dụng công nghệ tiên tiến nhất của hãng như: trang bị hệ thống phanh ABS, -EBD, túi khí an toàn đôi CVT, hệ thống căng đai tự động (Pre-tensioner seatbelt), khung xe với thép siêu cứng (RISE) tăng khả năng bảo vệ nếu xảy ra va chạm. Cùng với tiêu chuẩn 5 sao được tổ chức ANCAP (Úc) đánh giá cho mức độ an toàn khi va chạm khiến Mitsubishi Mirage chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng, đặc biệt là nữ giới hơn các dòng xe Hàn cùng phân khúc.

Mitsubishi Caravan Xuyên Việt 2015 tiết kiệm nhiên liệu

Tay lái trợ lực điện hỗ trợ khá tốt khi vận hành. Hệ thống này giúp Mirage thực sự linh hoạt và điều khiển dễ dàng  với tốc độ dưới 60km/h. Còn nếu vượt qua mức này, hệ thống  trợ lực sẽ tự điều chỉnh  giúp tạo cảm giác lái đầm chắc, ổn định hơn khi ở tốc độ cao. Đi kèm đó, Mirage còn được trang bị các công nghệ tiên tiến về động cơ như công nghệ MIVEC sản sinh công suất tối đa 74 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 74lb-ft, hộp số CVT thế hệ mới vì vậy xe có khả năng tăng tốc khá tốt và êm ái, giảm thiểu tối đa hiện tượng giật cục lúc chuyển số.  

Khả năng chống ồn của Mirage  không xuất sắc vì chống ồn chưa bao giờ là thế mạnh.nhưng trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Mitsubishi Mirage với mức giá khởi điểm  440 triệu đồng (bản MT) và 510 triệu đồng (bản CVT). Cả hai giá trên đã bao gồm VAT.

> Xem them Album ảnh chặng 1 Hành trình Mitsubishi Caravan Xuyên Việt 2015