MINI 2020 phiên bản chạy điện lần đầu lộ diện

(Autovina) - MINI mới đây vừa "nhá hàng" hình ảnh một chiếc xe phiên bản chạy điện hoàn toàn với kiểu dáng tương tự các dòng xe truyền thống của hãng.

Còn nhớ mùa hè năm ngoái, Mini từng vén màn thiết kế mới có tên Electric Concept. Mẫu xe này chia sẻ cùng kiểu dáng với một chiếc xe truyền thống của Mini nhưng được bổ sung thêm các đường nét táo bạo hơn và những hình ảnh mới “chộp” được của cánh săn ảnh cho thấy, Mini 2020 phiên bản chạy điện hoàn toàn được đánh giá cực kỳ tinh xảo.

Chiếc xe thử nghiệm này trông như thể dựa trên một chiếc Mini Hardtop hai cửa. Trên thực tế, cỗ máy “ngụy trang” khéo léo này cũng gần giống như một phiên bản chạy xăng thường thấy của thương hiệu Anh quốc. Nó thậm chí còn được thiết kế nắp capô nhỏ dù được trang bị động cơ điện.  

Nếu như không xuất hiện dòng chữ “Electric Test Vehicle” phía sau đuôi xe của mẫu hatchback này thì có lẽ nhiều người sẽ không biết được rằng đây là một chiếc xe chạy điện. Điều chắc chắn là nó đã được “gỡ bỏ” ống thải và phần lớn lưới tản nhiệt phía trước dường như cũng được bao bọc bởi lớp “áo ngụy trang”.

Phần thân của chiếc xe thử nghiệm này trông giống một cách ngỡ ngàng một dòng xe hiện nay của Mini và nhiều người cho rằng, nó sẽ được sử dụng để thử nghiệm hệ truyền động.

Với việc ra mắt Mini chạy điện hoàn toàn vào năm 2019 dưới dạng phiên bản 2020, nhà sản xuất vẫn còn thời gian để hoàn chỉnh thiết kế và hệ truyền động của chiếc xe. Mặc dù vậy, có một điều chắc chắn đó là Mini phiên bản điện sẽ vẫn giữ lại kiểu dáng truyền thống của Mini.

Những chiếc xe “ngụy trang” còn lại hiện vẫn đang thử nghiệm tại Thụy Điển bởi khí hậu mùa đông khắc nghiệt nơi đây chắc chắn sẽ cung cấp những số liệu quan trọng để nhóm kỹ sư thiết kế nghiên cứu phát triển, giúp chiếc xe “đương đầu” với địa hình tuyết rơi lạnh giá và sau đó được vận chuyển tới Munich (Đức).

Hiện có rất ít thông tin về việc liệu các dòng xe điện ngoài chiếc xe này có được thiết kế để chạy quãng đường ít nhất 322 km và mang kiểu dáng mui cứng (hardtop) hai cửa hay không.