Michelin ra lốp Primacy mới dành riêng cho xe SUV

Admin
(Autovina) - Michelin Việt Nam vừa giới thiệu sản phẩm lốp Michelin Primacy SUV mới dành riêng cho các loại xe SUV (xe thể thao đa dụng).

Michelin Việt Nam vừa giới thiệu sản phẩm lốp Michelin Primacy SUV mới dành riêng cho các loại xe SUV (xe thể thao đa dụng).

Michelin Việt Nam vừa giới thiệu sản phẩm lốp Michelin Primacy SUV mới dành riêng cho các loại xe SUV (xe thể thao đa dụng)

Đây là sản phẩm đầu tiên của Michelin thiết kế riêng cho dòng xe thể thao đa dụng (SUV) với 4 công nghệ sản xuất lốp tiên tiến nhất giúp giảm khoảng cách phanh ngắn hơn 2.2m trên đưng ướt và 1.9m trên đưng khô đồng thời tăng đ bám đưng ướt tốt hơn 6%  khi xe vào cua. 

Phần lớn những người lái xe SUV thường rất quan tâm đến những tính năng an toàn trên xe như hệ thống phanh chống bó cứng ABS, túi khí, hệ thống kiểm soát độ bám đường. Tuy nhiên, họ thường đánh giá chưa đúng vai trò an toàn cần thiết của lốp. Là bộ phận duy nhất của chiếc xe tiếp xúc với mặt đường, lốp xe vì vậy đã trở thành yếu tố tiên quyết giúp đảm bảo cho mọi hành trình được an toàn và thư thái. 

Bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đường có diện tích chỉ bằng tấm bưu thiếp. Diện tích này thực sự không lớn khi tính đến tất cả các chức năng của một chiếc lốp như: nâng tải trọng của xe, truyền lực phanh và bám đường, hấp thụ chấn động và định hướng lái. Đây chính là lý do vì sao lốp xe cần phải được ưu tiên khi đánh giá tính an toàn của bất kỳ loại xe nào. 

Ông Jaipetch Chevaphatrakul, Tổng Giám đốc Michelin Việt Nam cho biết: “SUV là dòng xe lớn, mạnh mẽ, việc xử lý tình huống khi phanh gấp, đặc biệt là trên đưng ướt sẽ khó khăn hơn, vì vậy Michelin đã dành 3 năm nghiên cứu và phát triển đ cho ra đời dòng sản phẩm lốp MICHELIN Primacy SUV giúp giải quyết những yêu cầu trên, mang đến sự an toàn tối đa khi vận hành.”

Vậy 4 công nghệ sản xuất lốp tiên tiến nhất là gì ?

Đây là sản phẩm đầu tiên của Michelin thiết kế riêng cho dòng xe thể thao đa dụng (SUV) với 4 công nghệ sản xuất lốp tiên tiến nhất giúp giảm khoảng cách phanh ngắn hơn 2.2m trên đường ướt và 1.9m trên đường khô đồng thời tăng độ bám đường ướt tốt hơn 6%  khi xe vào cua.

Đó là những công nghệ:  

1. FlexMax2.0 là công nghệ thiết kế mặt gai linh hoạt thay đổi theo điều kiện của mặt đường giúp lốp bám đường hiệu quả và an toàn nhất nhờ các khối gai vát cạnh có tác dụng ngăn ngừa tình trạng biến dạng trong điều kiện áp suất lốp thay đổi… 

2. Với công nghệ StabiliGrip, các nẹp cao su tự khóa bên trong các rãnh gai phụ của lốp có tác dụng giảm thiểu tình trạng biến dạng của lốp; cải thiện khả năng kim soát lái cũng như kim soát phanh xe trong điều kiện đường khô, trong khi vẫn đảm bảo đủ các rãnh đ thoát nước hiệu quả khi đi trên đưng ướt. Mặt gai có nhiều rãnh gai phụ có chức năng phá vỡ sự liên kết của các màng nước kết hợp với các rãnh chính có đ sâu và độ rộng giúp thoát nước tốt. Hai yếu tố này kết hợp cùng nhau tối đa hóa diện tích tiếp xúc của lốp với mặt đưng, giúp tăng kh năng bám đường và giúp xe vận hành an toàn.

3. Bề mặt gai rất quan trọng đối với lốp nhưng nếu thiết kế không chuẩn sẽ tạo tiến ồn lớn, điều này đã được Michelin khắc phục với công nghệ EvenPeak tạo các khối gai với các kích cỡ cũng như vị trí khác nhau, giúp khuyếch tán tiếng ồn, tạo cho xe vận hành được êm ái mà không làm mất đi chức năng kiểm soát lái hay kiểm soát phanh của lốp. 

4. Khi các khối gai tiếp xúc với mặt đường, hợp chất FlexMax2.0 giúp hấp thụ chấn động. Mặt gai linh hoạt kết hợp với hồng lốp hấp thụ chấn động tạo ra công nghệ  CushionGuard. Bên cạnh đó, một lớp cao su có chức năng lọc tiếng ồn cũng giúp giảm các chấn động. Các công nghệ này khi kết hợp với nhau sẽ giúp cho hành trình lái xe trở nên êm ái. Hông lốp cong cùng hợp chất mặt gai linh hoạt giúp hấp thụ chấn động tốt hơn trên đường. 

Khi kết hợp những công nghệ này, sản phẩm mới MICHELIN Primacy SUV mang đến hành trình lái an toàn và thực sự thư thái. Cùng với đó, công nghệ MICHELIN Total Performance (Hiệu suất hoạt động toàn diện), được Michelin áp dụng cho tất cả các sản phẩm lốp xe sẽ đảm bảo những tính năng vận hành của lốp như tuổi thọ của mặt gai lốp và lượng nhiên liệu tiêu hao. 

Sản phẩm mới, lốp MICHELIN Primacy SUV có 25 kích cỡ giới thiệu tại thị trường Việt Nam, được phân phối tại các Đại lý ủy quyền của Michelin Việt Nam trên toàn quốc.