MG HS ra thêm bản mới trước khi chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan

Admin
MG HS 1.5 sẽ có thêm phiên bản Trophy bên cạnh bản Sport hiện có, với trang bị đầy đủ tương tự bản 2.0.

MG HS 1.5 ra thêm phiên bản Trophy mới nhiều trang bị hơn


MG HS là một trong những cái tên đang thu hút sự chú ý tại Việt Nam trong thời gian qua, là ô tô thương hiệu Anh nhưng được sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu về Việt Nam.

Ở thời điểm ra mắt, MG HS có 2 phiên bản là 1.5 Sport và 2.0 Trophy, có giá bán lần lượt 788 và 999 triệu đồng. Để tăng sức cạnh tranh, đại diện truyền thông MG cho hay, hãng đã đưa về nước thêm phiên bản 1.5 Trophy.

Theo dại diện truyền thông MG tại Việt Nam, MG Trophy hiện đã có mặt tại đại lý, có giá bán cao hơn bản 1.5 Sport. Bên cạnh đó, tuy xe vẫn sử dụng động cơ và hộp số tương tự bản 1.5 Sport nhưng các trang bị trên bản 1.5 Trophy sẽ tương đương với bản 2.0 Trophy cao cấp nhất.

Những trang bị nổi bật trên MG HS 2.0 Trophy có thể kể tới như toàn bộ hệ thống đèn công nghệ LED, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, màn hình hiển thị đa thông tin 12,3 inch và hàng loạt các công nghệ an toàn hiện đại như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù,…


Không gian nội thất MG HS

Bên cạnh đó, đại diện truyền thông MG còn thông tin thêm, thời gian tới, MG đang lên kế hoạch để đưa xe MG nhập khẩu Thái Lan về Việt Nam thay vì từ Trung Quốc như hiện nay để có giá bán tốt hơn tới người tiêu dùng. Bởi xe nhập từ Trung Quốc hiện vẫn phải chịu thuế nhâp khẩu, trong khi xe từ ASEAN nhập về lại được miễn thuế này (được miễn thuế nhập khẩu khi đáp ứng điều kiện tỷ lệ nội địa hóa nội khối từ 40% trở lên).

Theo đánh giá, với giá bán cũng như trang bị của những chiếc xe MG tại Việt Nam, hãng xe này đang đi ngược với thực tế ô tô Trung Quốc thường có giá bán thấp nhưng trang bị không hề thua kém ô tô hạng sang. Điều này đang vô tình làm khó MG khi cạnh tranh với những mẫu xe Nhật Bản, Hàn Quốc như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson,… Thậm chí, bị chính những mẫu xe Trung Quốc như Zoyte Z8 hay Beijing X7 lấn át về giá rẻ bất ngờ.

Nói về chất lượng ô tô Trung Quốc, giám đốc một Trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội không đưa ra nhận định là tốt hay kém. Tuy nhiên, trao đổi với PV, vị giám đốc này cho hay ô tô Trung Quốc thực chất có chất lượng không hề kém. Tuy nhiên, Trung Quốc có thể sản xuất ra những chiếc xe đáp ứng được thị hiếu của thị trường. Thị trường đó có yêu cầu giá bán rẻ hay không thì chất lượng xe có thể cũng sẽ tương xứng. “Không thể đòi hỏi một chiếc xe nhiều trang bị lại có chất lượng tốt mà giá bán thấp”, vị giám đốc cho biết thêm.