Mercedes hé lộ các mẫu xe thể thao điện

Admin
Mercedes phải điện khí hóa những chiếc xe thể thao của mình để cạnh tranh giành khách hàng với các hãng xe mới khác, đặc biệt là Tesla.

Một mẫu xe điện thể thao của Mercedes-Benz - ảnh minh họa.

Tập đoàn Daimler đang dần vén bức màn về việc dòng xe thể thao Mercedes-Benz của họ sẽ phát triển như thế nào khi nhà sản xuất xe hạng sang hàng đầu thế giới của Đức đang bắt đầu sử dụng điện làm năng lượng cho xe hơi.

Giám đốc điều hành Ola Kallenius của Daimler đã đưa ra gợi ý trong tháng này rằng Mercedes có kế hoạch thách thức các thương hiệu bao gồm cả đối thủ cạnh tranh ngang ngửa Porsche bằng các mẫu xe plug-in (sử dụng điện dân dụng để sạc).

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Manager Magazin, ông Ola Kallenius nói rằng rất có thể Mercedes sẽ giới thiệu nền tảng pin-điện cho xe thể thao trong những năm tới.


Mẫu xe EQS của Mercedes-Benz.

Mercedes phải điện khí hóa những chiếc xe thể thao của mình để cạnh tranh giành khách hàng với các hãng xe mới khác và đáp ứng tuân thủ về tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn.

Năm tới, nhà sản xuất ô tô của Đức sẽ tung ra chiếc sedan S-Class hàng đầu của mình bằng phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có tên EQS. Hãng cũng sẽ phân phối Mercedes-AMG One, một siêu xe lai chạy cả xăng lẫn điện (plug-in hybrid), có thể thích ứng với hệ thống truyền động 1.000 mã lực được sử dụng trong xe Công thức Một.