Mercedes GLA45 AMG: crossover nhỏ siêu khỏe

Svetlanauhn
(Autovina) - Sở hữu động cơ chỉ 2 "chấm" nhưng có công suất 355 mã lực, GLA45 AMG trở thành mẫu crossover cỡ nhỏ mạnh mẽ nhất phân khúc.

Sở dĩ GLA45 AMG đạt được sức mạnh này là nhờ Mercedes-Benz trang bị thêm bộ tăng áp. Với mức công suất 355 mã lực cùng mô-men xoắn 450 Nm, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ bị giới hạn điện tử 250km/h. Xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,5 lít/100km.

Việc chuyển số được đảm nhận bởi hộp số AMG SPEEDSHIFT DCT ly hợp kép 7 cấp, có 3 chế độ gồm "thể thao", "êm ái" và "chuyển số tay". Hệ dẫn động của xe là loại 4 bánh 4MATIC, nhưng chỉ được kích hoạt khi cần thiết, còn trong đa số thời điểm thì xe vận hành dưới dạng dẫn động cầu trước.

Xe còn được trang bị hệ thống treo thể thao AMG, hệ thống phanh tính năng vận hành cao AMG, ống xả AMG và bộ bodykit với các thanh cản, cánh gió bên hầm hố, la-zăng hợp kim lớn 19 hoặc 20 inch. Không gian nội thất thu hút với ghế ngồi thể thao bọc da điểm các đường chỉ đỏ, dây an toàn màu đỏ, vô-lăng bọc da Nappa 3 chấu.

Mercedes-Benz sẽ cho GLA45 AMG ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Detroit 2014, diễn ra tuần sau.

Phương Linh

kynam