Mercedes E-Class Coupe và chặng đường 30 năm phát triển

(Autovina) - Trải qua 30 năm phát triển, E-Class Coupe hoàn toàn mới của Mercedes-Benz tiếp tục kế thừa những tinh hoa của các thế hệ đàn anh đi trước.

>> xem thêm: Mercedes-Benz E-Class Coupe 2018 lộ diện

Mercedes-Benz vừa vén màn mẫu E-Class Coupe hoàn toàn mới vào tuần trước song cho dù sở hữu nhiều tên gọi khác nhau trong suốt những năm qua, mẫu xe hai cửa tầm trung vẫn chỉ là thế hệ mới nhất của mẫu xe có bề dày 30 năm lịch sử: C124.

lịch sử Mercedes E Class Coupe

Xuất hiện sau nhiều năm kể từ khi C123 thế hệ trước đó được ngừng sản xuất, C124 được hãng xe sang nước Đức vén màn tại triển lãm Geneva Motor Show 1987. Mẫu coupe được phát triển trên nền tảng mẫu sedan W124 song có một vài điểm khác biệt chủ yếu về phong cách: mẫu xe này chỉ có hai cửa và cũng không có các cột B, khung thân bên dưới được sơn sắc màu tương phản.

lịch sử Mercedes E Class Coupe

Mẫu xe này trước đây được cung cấp với hai phiên bản có tên gọi 230 CE và 300 CE đi kèm động cơ 2,3L 4 xylanh thẳng hàng hoặc động cơ 3,0L 6 xylanh tương ứng. Sau này, nhà sản xuất đã bổ sung thêm các phiên bản tiết kiệm nhiên liệu và công suất mạnh mẽ hơn, từ phiên bản 200 CE tới phiên bản 300 CE-24. Đồng thời, một phiên bản mui trần (cabriolet) cũng xuất hiện sau đó, cuối cùng, tất cả những phiên bản này đều có chung tên gọi E-Class.

lịch sử Mercedes E Class Coupe

Tiếp đó, mẫu xe này trải qua một thời gian gián đoạn với sự thế chân là phiên bản CLK nhỏ gọn hơn, và E-Class coupe đã không xuất hiện trên thị trường cho mãi tới năm 2010. Song, trong khi phiên bản hoàn toàn mới chính thức trình làng, thế hệ đàn anh đã đạt dấu mốc 30 năm lịch sử và những phiên bản đầu tiên của C124 giờ đây đã đủ điều kiện để được gắn biển đăng ký H tại Đức nhằm tôn vinh giá trị lịch sử của những chiếc xe này.

lịch sử Mercedes E Class Coupe

Theo Carscoops