Mercedes C-Class mới sẽ chạy bằng diesel

Svetlanauhn
(Autovina) - Mercedes-Benz đã công bố những kế hoạch mà hãng dành cho C-Class thế hệ kế tiếp, dự kiến ra mắt vào cuối 2014 - đầu 2015.

C-Class mới đang chạy thử trong lớp vỏ ngụy trang

Trong cuộc nói chuyện với hãng thông tấn Automotive News, đại diện của Mercedes-Benz cho biết hãng sẽ mở rộng dòng sản phẩm C-Class, bắt đầu từ thế hệ mới sắp ra mắt. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ BMW 3-Series.

C-Class hiện tại chỉ có bản sedan (4 cửa) và coupe (2 cửa), đồng thời chỉ sử dụng động cơ xăng. Tuy nhiên, ở thế hệ mới, Mercedes-Benz sẽ bổ sung thêm bản convertible (mui xếp) và cung cấp lựa chọn động cơ diesel hoặc hybrid cho C-Class. Bản sedan sẽ ra mắt trước vào năm 2014, còn những bản coupe, convertible và động cơ hybrid sẽ xuất hiện sau, dự kiến vào đầu năm 2015.

Như vậy, dòng sản phẩm C-Class mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 3-Series, bởi lẽ 3-Series cũng đã có đầy đủ mọi phiên bản như trên, nhất là sau khi chiếc 328d chạy máy dầu diesel mới được công bố gần đây.

Tuy nhiên, 3-Series còn một phiên bản đặc biệt là chiếc Gran Turismo (GT) dạng wagon, và Mercedes-Benz cho biết họ sẽ không phát triển C-Class theo dạng đó, vì "không phù hợp". Ngoài ra, chiếc C-Class bản rẻ nhất sẽ có thông số ngang ngửa với BMW 328i, nên việc cạnh tranh với BMW 320i sẽ thuộc về chiếc CLA-class.

Phương Linh

kynam