Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.286 chiếc C-class và GLK

Admin
Chương trình triệu hồi 2 dòng xe bán chạy nhất của liên doanh xe Đức vừa được Cục đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.

Mercedes-Benz Việt Nam phải thay thế túi khí cho hơn 3.200 xe C-class và GLK - Ảnh minh hoạ.


Nguyên nhân khiến Mercedes-Benz Việt Nam phải thực hiện triệu hồi C-class và GLK được xác định do túi khí của nhà cung cấp Takata gây nguy hiểm cho người sử dụng xe. Liên doanh xe Đức sẽ phải thay thế cụm túi khí phía trước bên phải trên các xe nằm trong danh sách triệu hồi triệu hồi.

Tổng cộng 3.286 chiếc C-class và GLK do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015 liên quan tới chương trình khắc phục lỗi này.

Văn bản phê duyệt của Cục đăng kiểm Việt Nam nêu rõ, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy khi túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ để làm bơm phồng túi khí. Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp này, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Mercedes-Benz Việt Nam báo cáo tới Cục đăng kiểm Việt Nam rằng chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe của hãng, nhưng vẫn thực hiện triệu xe

Liên quan đến dòng C-class, hồi tháng 9/2019, liên doanh xe Đức cũng phải mở chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi thước lái.