Mercedes-Benz không mặn mà bán các dòng xe diesel tại Mỹ

(Autovina) - Mercedes-Benz đã từ bỏ kế hoạch bán ra các dòng xe chạy diesel tại Mỹ trong năm 2017 và có vẻ như hãng vẫn trung thành với nguyên tắc này vào năm nay.

Thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” đã từ bỏ kế hoạch bán ra các dòng xe chạy diesel tại Mỹ trong năm 2017 và có vẻ như hãng xe Đức vẫn trung thành với nguyên tắc này vào năm nay.

Trong năm 2017, phát ngôn viên của chi nhánh Mercedes-Benz tại Mỹ Rob Moran phát biểu với trang Automotive News: “Chúng tôi liên tục xem xét các dịch vụ đầu tư của Mercedes-Benz và thực hiện những điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng”. Đồng thời, ngài Moran cũng đề cập những khâu kiểm tra kỹ lưỡng động cơ diesel của hãng, đặc biệt sau scandal dieselgate gây chấn động toàn cầu cách đây không lâu. Chính điều này đã thúc đẩy công ty quyết định tạm xem xét quy trình chứng nhận.

Trong khi vẫn có không ít hi vọng về việc các động cơ diesel sẽ quay trở lại, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz Ola Källenius gần đây đã tạm thời đề xuất không đề cập tới vấn đề này. Phát biểu với The Detroit Bureau, ngài Källenius nhận định, động cơ mới nhất của Mercedes-Benz đã giải quyết ổn thỏa vấn đề khí thải song ông cũng tin rằng, điều này vẫn là chưa đủ để đưa những chiếc xe chạy diesel quay trở lại thị trường Mỹ.

Theo giải thích của ngài giám đốc: “Động cơ diesel không nằm trong danh mục các sản phẩm tại Mỹ của chúng tôi” bởi trên thực tế, các dòng xe sử dụng động cơ diesel chỉ chiếm khoảng 3% doanh số của Mercedes-Benz trong năm bội thu nhất. Năm 2016, doanh số xe diesel thực sự thấp và chỉ chiếm chưa đầy 1% tổng doanh số của công ty.

Trước tình hình doanh số thấp như vậy, không lấy gì làm ngạc nhiên khi Mercedes quyết định không đầu tư vào các xe diesel. Hiện nay, các khách hàng tầm cỡ muốn một chiếc xe xài nhiên liệu diesel sẽ phải lựa chọn giữa BMW hay Jaguar Land Rover.

Nếu bạn vẫn không thể…tồn tại nếu thiếu đi một chiếc Mercedes xài diesel, hãy cứ yên tâm bởi ngài  Källenius tiết lộ rằng, Sprinter sẽ tiếp tục được cung cấp với biến thể diesel. Mẫu van này vẫn là một dòng xe tương đối phổ biến trong vài năm qua nhờ sự bùng nổ của thương mại điện tử và nhu cầu xài xe van để vận chuyển hàng hóa trực tuyến.