Mercedes-Benz GLE 400 Coupe - Lựa chọn của người trẻ thành đạt

Admin
(Autovina) - Mercedes-Benz GLE 400 Coupe là một chiếc xe có thiết kế thể thao, ấn tượng đi cùng với đó là động cơ mạnh mẽ. Xe sử dụng động cơ V6 3.0 lít cho công suất 333 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 1600-4000 vòng/phút

(Autovina) - Mercedes-Benz GLE 400 Coupe là một chiếc xe có thiết kế thể thao, ấn tượng đi cùng với đó là động cơ mạnh mẽ. Xe sử dụng động cơ V6 3.0 lít cho công suất 333 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 1600-4000 vòng/phút

Mercedes-Benz khơi mào cuộc chiến của những chiếc Coupe 4 cửa với CLS-Class năm 2006. Nhưng BMW mới là người áp dụng triết lý này lên xe gầm cao. Năm 2008, BMW tung ra mẫu xe hoàn toàn mới X6, một chiếc xe gây ra nhiều hoài nghi cho cả thế giới. Nó chẳng phải là SUV, chẳng phải là Coupe, mà BMW tự mở ra một phân khúc mới, họ gọi là SAC - Sports Activity Coupe (Coupe thể thao địa hình hạng sang). Đáp lại sự nghi ngờ của giới chuyên môn, tính đến năm 2013 đã có tới hơn 235.000 chiếc X6 thế hệ thứ nhất E71 được bán ra.

Không thể ngồi yên chứng kiến đối thủ đồng hương tung hoành một mình một phân khúc, Mercedes-Benz đã có những động thái rõ ràng, đánh thẳng vào X6. 2014 là năm mà "Ngôi sao 3 cánh" xây dựng lại hệ thống tên giải sản phẩm của mình. Sự cao cấp nâng dần từ A lên C rồi E và cuối cùng là S, những chiếc xe SUV sẽ có tiền tố GL- đi kèm. Cùng với đó những chiếc M-Class trước đây sẽ có tên gọi mới là GLE.

Bên cạnh phiên bản SUV truyền thống, Mercedes-Benz cùng tung ra biến thể GLE Coupe, chính thức ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Bắc Mỹ đầu năm 2015. Với GLE Coupe, hãng xe với biểu tượng “Ngôi sao 3 cánh” mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới với những khách hàng của mình - một chiếc coupe thể thao gầm cao.

GLE Coupe được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc GLE phiên bản SUV hay M-Class trước đây. Có thể thấy rằng, Mercedes khá thận trọng với GLE Coupe. Không thêm vào danh mục sản phẩm một dòng xe hoàn toàn mới, hãng xe nước Đức phát triển mẫu xe mới của mình dựa trên nền tảng có sẵn. Có lẽ rằng, giải pháp này an toàn hơn so với việc phải mạo hiểm tung một sản phẩm mới hoàn toàn từ cấu trúc thân xe, khung gầm cho đến động cơ. Khi mà chưa biết phản ứng của khách hàng như nào thì việc tiêu tốn nhiều tiền của, thời gian và rất nhiều công sức là điều không ai muốn làm.

Ngoại thất

Tổng thể chiếc GLE 400 Coupe cho một cái nhìn trẻ trung, năng động, bắt mắt và đầy cuốn hút. GLE Coupe sở hữu thiết kế mang hơi hướng của một chiếc Coupe thể thao, trong thân hình của một chiếc xe SUV gầm cao. Tuy nhiên, với ngôn ngữ “Sự thuần khiết gợi cảm - Sensual Purity”, GLE Coupe vẫn cho một cảm giác sang trọng, thanh lịch, trang nhã hơn đối thủ.

GLE 400 Coupe sở hữu phần mui xe kéo dài và hạ thấp dần về phía sau từ cột B tới cột C. Thiết kế vòm mái uyển chuyển, buông thấp dần từ trước ra sau kết hợp với đường gờ vai cao cùng khuôn cửa sổ hạ thấp, đường cong thoai thải xuống từ vòm bánh trước tới vòm bánh sau. Điều này giúp GLE 400 Coupe có tính khí động học tốt hơn phiên bản GLE 400 Exclusive với hệ số cản gió là 0,36 Cd.

Thoạt nhìn qua, chúng ta vẫn dễ dàng nhận ra những DNA của Mercedes-Benz trên chiếc GLE 400 Coupe. Phần đầu xe GLE 400 Coupe với logo “Ngôi sao 3 cánh” to bản đặt chính giữa lưới tản nhiệt. Cùng với đó là thang ngang dạng hai bên, dấu hiệu nhận biết của những chiếc xe hơi hướng thể thao của “Mẹc”. GLE 400 Coupe sử dụng hệ thống đèn pha full LED thông minh với thiết kế đẹp mắt, cho ánh sáng tốt hơn khi đi ban đêm. Xe sử dụng mâm hợp kim 5 chấu kép đi cùng bộ lốp kích thước 275/50 R20.

Nội thất

Nột thất xe GLE 400 Coupe vẫn toát lên vẻ sang trọng của Mercedes-Benz với da và gỗ. Vô lăng 3 chấu với lẫy chuyển số thể thao cùng cần số phía sau đặc trưng trên những chiếc Mẹc gần đây. Bảng đồng hồ to bản, rõ nét, dễ dàng quan sát. Chiếc xe mà chúng tôi có cơ hội tiếp cận này là xe đã qua sử dụng, được sản xuất năm 2016, đã chạy khoảng 12.000 km. Tuy nhiên phần da, gỗ và các chi tiết khác như phím bấm, cụm điều khiển vẫn còn rất mới, không hề có dấu hiệu của một chiếc xe cũ.

Mặc dù đuôi xe được vuốt xuống như một chiếc coupe, nhưng GLE 400 Coupe không gây cảm giác khó chịu đối với người có thân hình cao lớn khi bị chạm trần như X6. Khoang xe của GLE 400 Coupe khá rộng rãi, vị trí ghế lái cao cho một tầm nhìn phía trước khá thoáng. Thay vào đó, với việc sở hữu thân hình của một chiếc SUV, khoang hành lý chứa đồ của GLE 400 Coupe thực sự rộng rãi. Hành khách có thể để nhiều đồ khi phải di chuyển trên những hành trình dài với thể tích lên tới 650 lít.

Nếu là một người thích nghe nhạc, dàn loa Harman Kardon Logic 7 với 14 loa có tổng công suất 830W hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc của nhiều người. Vừa lái xe vừa thưởng thức những bản nhạc yêu thích là một cảm giác thực sự thú vị.

Vận hành

Mercedes-Benz GLE 400 Coupe được trang bị động cơ V6 3.0 lít cho công suất 333 mã lực, mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 1.600-4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic tiên tiến và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Động cơ này cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây, tốc độ tối đa 247 km/h.

Thực tế cầm lái cho thấy GLE 400 Coupe không phải là một chiếc xe biết làm khó những người lần đầu tiếp cận. Ở chế độ Comfort, mọi thứ nhẹ nhàng, dễ dàng vần vô lăng với một tay, len lỏi qua những con phố đông đúc của thủ đô. Khởi đầu mỗi ngày với GLE 400 Coupe, nhẹ nhàng đánh lái và quan sát những ánh mắt nhìn theo chiếc xe với sự khao khát. Hay tan sở ra về với sự thoải mái đến từ không gian nội thất êm ái cùng khả năng lái linh hoạt giữa con phố của thủ đô.

Chuyển qua chế độ Sport, sức mạnh của chiếc xe được phát huy. Ra ngoại ô và sâu ga, chiếc xe tăng tốc mạnh mẽ, nhanh chóng vượt ngưỡng tốc độ 100 km/h sau một khoảng thời gian ngắn chừng 6-7 giây. Động cơ sức mạnh 333 mã lực thật sự mạnh mẽ và có phần thừa thãi với điều kiện di chuyển hằng ngày. GLE 400 không phải là một mẫu xe đem lại cảm giác phấn khích lập tức sau tay lái như Porshe, Jaguar hay Maserati  dù có sức mạnh tương đương. Nó vẫn còn chút hiền hòa, nhẹ nhàng, dễ kiểm soát hơn, cho người lái sự tự tin nhất định dù là lần đầu tiên làm quen với nó.

Còn với những người yêu thích cảm giác lái xe, Mercedes-Benz cung cấp cho GLE 400 Coupe chế độ cá nhân hóa Individual. Người lái có thể tùy chỉnh động cơ, phản ứng của hệ thống treo, khung gầm hay độ nặng nhẹ của vô lăng. Chưa hết, chế độ Slippery còn giúp lái xe vượt qua những bề mặt trơn trượt, độ bám thấp.

Trang bị

Mercedes-Benz vẫn nổi tiếng là nhà sản xuất ô tô có nhiều bằng sáng chế nhất thế giới. Mỗi chiếc Mẹc ra đời là một tác phẩm, tổng hòa của nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại. Thật thú vị nếu biết rằng hàng loạt công nghệ an toàn áp dụng trên xe hơi hiện nay đều do Mercedes-Benz phát minh ra.

Hệ thống cân bằng điện tử ESP phát triển cùng BMW và Bosch bắt đầu xuất hiện từ năm 1987, lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc S600 Coupe W140 năm 1995. Dù không phát minh hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng Mercedes-Benz là hãng xe tiên phong sử dụng đầu tiên năm 1978 trên S-Class W166 và kể từ năm 1980 thì đây là trang bị bắt buộc trên xe của hãng xe Đức. Ngoài ra có thể kể đến Pre-Safe năm 2002 hay là hãng đầu tiên sử dụng hộp số 7 cấp 7G-Tronic, khơi mào cho cuộc đua hộp số sau này.

Vì những lẽ đó, hãy yên tâm với hệ thống an toàn trên GLE 400 Coupe. Chiếc xe này được trang bị nhiều công nghệ an toàn cũng như hỗ trợ lái xe, giúp mỗi chuyến đi trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Có thể kể ra hàng loạt những công nghệ hiện đại như: Chống bó cứng phanh điện tử ABS, Phân bổ lực phanh EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, Cân bằng thân xe điện tử ESP, Chống trượt khi tăng tốc ASR, Hỗ trợ xuống dốc DSR, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, 6 túi khí an toàn.

Các công nghệ hỗ trợ lái như hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe chủ động, hỗ trợ phòng ngừa va chạm, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ khi gió ngang mạnh, hỗ trợ thiếu lái khi vào cua.

Kết luận

Mercedes-Benz GLE 400 Coupe là một chiếc xe có thiết kế thể thao, ấn tượng đi cùng với đó là động cơ mạnh mẽ. Nếu là một người trẻ trung, năng động, cá tính có chút hơi hướng ưa thích sự nổi bật giữa đám đông, mẫu GLE 400 Coupe màu đỏ này là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ảnh và video: Thanh Hoàng - Nội dung: Anh Vũ