Mercedes-Benz GLC đã được xuất xưởng tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Dòng xe thay thế cho GLK đã chính thức hiện diện tại Việt Nam, được lắp ráp tại nhà máy Mercedes-Benz ở TP.HCM và hoàn tất chiếc đầu tiên vào tháng 4/2016.

(Autovina) - Dòng xe thay thế cho GLK đã chính thức hiện diện tại Việt Nam, được lắp ráp tại nhà máy Mercedes-Benz ở TP.HCM và hoàn tất chiếc đầu tiên vào tháng 4/2016.

ảnh minh họa

Dự án lắp ráp xe GLC tại Việt Nam được khởi động từ ngày 11/3/2015. Đến đầu năm 2016, khung xe đầu tiên đã được đóng thử nghiệm. Khung xe này tiếp tục được sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond hiện đại bậc nhất và sơn màu theo quy trình khép kín. Từ tháng 2/2016, chiếc xe được lắp ráp động cơ, các cơ cấu truyền động, hệ thống điện tử và khoang nội thất. Những linh kiện và bộ phận này được nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Chiếc xe đã đi qua 4 cổng kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz, bao gồm kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong dây chuyền lắp ráp (kiểm tra gầm và động cơ, kiểm tra nội thất, kiểm tra xuất xưởng) và kiểm tra tổng thể. Cùng với sự hỗ trợ chặt chẽ từ các chuyên gia Đức, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã xuất xưởng chiếc GLC đầu tiên và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng khắt khe nhất từ tập đoàn Daimler.

Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4MATIC. Những sản phẩm đầu tiên đang hoàn tất những khâu kiểm soát chất lượng cuối cùng cũng như công tác đăng kiểm để có thể đến tay khách hàng từ đầu tháng 6/2016.

ảnh minh họa

GLC được MBV kỳ vọng sẽ kế nhiệm GLK để trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Trước khi ngừng sản xuất, đã có tổng cộng 1.980 xe GLK đến tay khách hàng Việt trong giai đoạn 2009 – 2015.

Với chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm - lớn nhất trong phân khúc, GLC hoàn toàn mới đã chuyển mình từ một mẫu SUV cỡ nhỏ thành một mẫu SUV cỡ trung với không gian rộng rãi cho cả hai hàng ghế. Tiếp bước đàn anh GLE Coupé, GLC được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC giúp mang đến khả năng vận hành êm ái vượt trội và giúp động cơ tận dụng tối đa sức kéo. Nhờ đó, 2 phiên bản GLC tại thị trường Việt Nam hoặc là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc khi chỉ tiêu thụ 6,5 lít/100km (GLC 250 4MATIC), hoặc là mẫu xe mạnh mẽ nhất với công suất 245 mã lực (GLC 300 AMG 4MATIC).

Được chấp bút bởi Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế tập đoàn Daimler AG – Gorden Wagener, GLC là sự kết hợp tài tình giữa những đường cong quyến rũ của ngôn ngữ “Sensual Purity” và những hình khối vạm vỡ đậm chất SUV. Một trong những lý do giúp mẫu xe GLK trước đây chiếm được cảm tình của khách hàng chính là khả năng đi địa hình mạnh mẽ. GLC tiếp tục phát huy thế mạnh này của GLK với hệ dẫn động 4MATIC trứ danh, và đặc biệt là gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR & 4 chế độ vận hành: “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”.

ảnh minh họa

Không chỉ đạt xếp hạng an toàn 5 sao bởi Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP), mà GLC còn được vinh danh là xe an toàn nhất trong phân khúc. Phải đến năm 2022 thì các quốc gia phát triển mới bắt buộc áp dụng hệ thống phanh tự động, nhưng MBV đã sớm trang bị Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho GLC.

GLC sẽ được bán ra thị trường với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC. Thông tin sản phẩm và giá bán chi tiết sẽ được MBV công bố ở lễ ra mắt chính thức tại TP.HCM vào cuối tháng 4/2016.

Phương Anh