Mercedes-Benz GLA: quyến rũ đến lạ thường!

Admin
(Autovina) - Với thiết kế trẻ trung hiện đại, nhiều tiện nghi cho nhu cầu đi lại hàng ngày và có khả năng địa hình khi cần thiết, GLA không chỉ là cầu nối giữa xe đô thị và SUV, mà còn thể hiện rõ hướng đi mới của Mercedes-Benz: nhỏ nhắn, năng động và phù hợp với đại chúng.

(Autovina) - Với thiết kế trẻ trung hiện đại, nhiều tiện nghi cho nhu cầu đi lại hàng ngày và có  khả năng địa hình khi cần thiết, GLA không chỉ là cầu nối giữa xe đô thị và SUV, mà còn thể hiện rõ hướng đi mới của Mercedes-Benz: nhỏ nhắn, năng động và phù hợp với đại chúng.

Cũng như những "người anh em" SUV khác của Mercedes, GLA mang trong mình phong cách thiết kế mới ‘Sensual Purity’ (Sự thuần khiết gợi cảm) được hãng ứng dụng gần đây, với lưới tản nhiệt thể thao có ngôi sao 3 cánh lớn ở chính giữa, cụm đèn trước Bi-xenon thông minh với viền đèn LED chiếu sáng ban ngày. Các bề mặt dập nổi trên thân xe mang đến hiệu ứng đẹp mắt khi ánh sáng chiếu vào. Hệ số cản gió Cd = 0,29 giúp cho GLA vận hành tiết kiệm hơn trên đường cao tốc.

Kích thước dài x rộng x cao - 4417 x 1804 x 1494 mm cùng hệ thống lái với trợ lực biến thiên theo tốc độ giúp GLA có thể dễ dàng xoay trở trong những con phố chật chội. Đồng thời, khoảng sáng gầm xe 164 mm mang lại sự tự tin cho người lái khi phải đối mặt với những đoạn vỉa hè cao hay những con đường ngập nước. Trên các phiên bản GLA 250 và GLA 45 AMG, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC với hệ thống phân bổ lực kéo thế hệ mới sẽ khiến người lái an tâm trên những cung đường trơn trượt, gồ ghề.

Nội thất của GLA có thiết kế thể thao nhưng vẫn hướng tới sự tiện lợi với người sử dụng. Tựa lưng ghế phía sau có thể gập lại để gia tăng diện tích cho khoang hành lý khi cần thiết. Chức năng đóng mở cửa sau bằng điện EASY-PACK (trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản) giúp người dùng dễ dàng tiếp cận khoang hành lý rộng rãi với thể tích lên đến 481 lít. Không gian nội thất rộng cùng khả năng sắp xếp linh hoạt biến GLA thành người bạn đồng hành lý tưởng cho nhịp sống sôi động của chủ nhân. Ngoài ra, hệ thống Active Parking Assist và camera lùi là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Là một chiếc Mercedes, GLA hội tụ những công nghệ an toàn chủ động và thụ động, cũng như hỗ trợ người lái hiện đại nhất. Hệ thống cân bằng điện tử ESP tích hợp tính năng hỗ trợ vào cua Curve Dynamic Assist đưa tới cảm giác lái nhạy bén. GLA sở hữu bộ khung cứng cáp nhằm đảm bảo khả năng xử lý ổn định và an toàn - cả trên đường phố cũng như khi đi địa hình. Thân xe được gia cường tối đa ở vòm giảm xóc trước, các cơ cấu dọc thân, cột B và gầm xe.

Tại Việt Nam, GLA được phân phối với 3 phiên bản bao gồm GLA 200, GLA 250 4MATIC và phiên bản hiệu năng cao GLA 45 AMG 4MATIC. Phiên bản GLA 200 cơ bản dẫn động cầu trước sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1595 cc. Trong khi đó, 2 phiên bản còn lại đều sử dụng chung hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC cùng động cơ 4 xi-lanh 2.0l. Giá đề xuất được Mercedes Việt Nam đưa ra cho 3 phiên bản GLA 200, GLA 250 4MATIC và GLA 45 AMG 4MATIC lần lượt là 1,459 tỷ đồng, 1,686 tỷ đồng và 2,099 tỷ đồng.

Với sự hiện diện của GLA, Mercedes-Benz Việt Nam đã hoàn thành cam kết đầy thách thức từ đầu năm là sẽ giới thiệu 19 phiên bản xe mới trong năm 2014.

>> Xem album ảnh Mercedes-Benz GLA200 tại Việt Nam <<

 

Quang Huy

Ảnh: Nguyễn Nam

quanghuy