Mercedes-Benz giới thiệu xe tải chạy điện hoàn toàn Urban eTruck

(Autovina) - Mercedes-Benz vừa “vén màn” mẫu xe tải chạy hoàn toàn bằng điện có tên Urban eTruck tại Triển lãm xe thương mại quốc tế tổ chức tại Hannover, Đức.

Mercedes-Benz vừa “vén màn” mẫu xe tải chạy hoàn toàn bằng điện có tên Urban eTruck tại triển lãm xe thương mại quốc tế IAA International Commercial Vehicle Show tổ chức tại Hannover (Đức) từ ngày 22 tới 29 tháng 9 năm 2016.

xe tải chạy điện Mercedes-Benz Urban eTruck

 

Được thiết kế để chạy hoàn toàn bằng điện, Urban eTruck mang tới cái nhìn mới về tương lai của ngành công nghiệp xe tải, đặc biệt tại những thành phố lớn, nơi các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong sẽ bị cấm hoặc hạn chế hoạt động trong nay mai.

xe tải chạy điện Mercedes-Benz Urban eTruck

Cấp điện cho mẫu xe tải này là một động cơ điện 3 pha không đồng bộ tốc độ cao tại mỗi mặt bên của xe. Hai động cơ này sản sinh công suất 250 kW (339 mã lực) và quan trọng hơn, mômen xoắn vào khoảng 1.000 Nm. Bộ pin được cấu tạo gồm 3 môđun lithium-ion độc lập kết hợp với nhau, cho tổng công suất 212 kWh. Điều này cho phép xe chạy được quãng đường tối đa 200 km cho mỗi lần sạc điện. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng thiết kế thêm hệ thống phanh tái tạo năng lượng để giúp nạp pin dưới phanh. 

xe tải chạy điện Mercedes-Benz Urban eTruck xe tải chạy điện Mercedes-Benz Urban eTruck

Điều thú vị là, eTruck được thiết kế dưới dạng xe theo môđun, đồng nghĩa với việc nó có thể được lắp bộ pin nhỏ hơn nếu khách hàng yêu cầu quãng đường chạy ngắn hơn. Tương tự, một bộ pin dự phòng cũng có thể được lắp thêm nếu cần.

xe tải chạy điện Mercedes-Benz Urban eTruck xe tải chạy điện Mercedes-Benz Urban eTruck

Và cũng như nhiều sản phẩm khác của Mercedes-Benz hiện nay, Urban eTruck tập trung chủ yếu vào các công nghệ tiên tiến. Trong khoang cabin xe là màn hình trung tâm 12,3 inch, hiển thị tất cả thông tin cần thiết liên quan tới xe cũng như thông tin định vị, bao gồm bản đồ 3 chiều. Tại phần trên của màn hình chính là hiển thị dung lượng pin được bố trí nổi bật, giúp lái xe luôn biết được xe còn chạy được quãng đường bao xa khi quan sát dung lượng pin.

xe tải chạy điện Mercedes-Benz Urban eTruck xe tải chạy điện Mercedes-Benz Urban eTruck

Ở mẫu xe tải chạy điện này cũng được cung cấp 3 chế độ lái đặc biệt. Chế độ thứ nhất có tên gọi “auto” giúp điều tiết mức tiêu thụ năng lượng, đảm bảo xe chạy đủ quãng đường cần thiết mà không bị cạn sạch điện năng. Chế độ thứ hai là “agile”, giúp tạo ra công suất tối đa cho eTruck khi cần, chẳng hạn như phải chạy trên địa hình đồi núi. Và cuối cùng là chế độ “eco”, giảm mômen xoắn sinh ra nhờ các động cơ điện để tối đa hóa quãng đường di chuyển của xe.  

xe tải chạy điện Mercedes-Benz Urban eTruck xe tải chạy điện Mercedes-Benz Urban eTruck

Chưa dừng lại ở đó, trên mẫu xe tải chạy hoàn toàn bằng điện Mercedes-Benz Urban eTruck còn trang bị công nghệ mới nhất của hệ thống FleetBoard. Đây là một hệ thống viễn thông tiên tiến giúp tích hợp người lái, chiếc xe và bộ truyền tín hiệu thành một khối thống nhất, bắt đầu bằng việc sắp xếp linh hoạt lịch trình và lập kế hoạch chính xác những tuyến đường giao hàng.