Mercedes-AMG Project One gây “choáng” với công suất trên 1.000 mã lực

(Autovina) - Sau nhiều hình ảnh "nhá hàng", cuối cùng Mercedes-AMG Project One đã chính thức được vén màn với công suất "khủng" trên 1.000 mã lực.

Sau nhiều thông tin và hình ảnh “nhá hàng”, cuối cùng thì siêu phẩm mới có tên Mercedes AMG Project One cũng đã chính thức được vén màn với người hâm mộ trước thềm triển lãm xe hơi quốc tế IAA Frankfurt 2017. Đây được xem là mẫu xe đường phố hợp pháp đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ truyền động công thức 1 (Formula 1).

Mercede AMG Project One

Mercedes-AMG Project One được trang bị động cơ đặc biệt, là phiên bản “gia công” lại của động cơ hybrid từng được bắt gặp trên chiếc W08 F1, gồm động cơ 1,6L V6 tăng áp và 4 động cơ điện. Trong đó, hai động cơ điện phía trước thuộc hàng cao cấp thời thượng với khả năng xoay vòng lên tới 50.000 vòng/phút (trong khi các động cơ tốt nhất hiện nay mới chỉ đạt số vòng quay lên tới 20.000 vòng/phút).

Mercede AMG Project One

Động cơ điện thứ ba được tích hợp vào bộ tăng áp trong khi động cơ thứ tư được gắn trực tiếp vào động cơ đốt trong. Điểm đặc biệt là, từng động cơ trong số các động cơ phía trước này đều có sức mạnh lên tới 160 mã lực (tương đương 120kW), trong khi đó, động cơ điện gắn tại động cơ đốt trong cũng sản sinh mức công suất tương đương còn động cơ lắp tại bộ tăng áp có công suất 120 mã lực (tương đương 90kW). Mức tổng công suất của “cỗ máy” này do đó được khẳng định “vượt quá 1000 mã lực”.

Mercede AMG Project One

Theo xác nhận của Mercedes-AMG, tuy độ trễ tăng áp chưa được loại bỏ hoàn toàn với cấu hình này song thời gian phản ứng đã được rút ngắn lại so với các dòng xe sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên. Tất cả những điều này không chỉ nhờ hệ thống động cơ điện đặc biệt giúp cải thiện mômen xoắn mà còn phải kể tới bộ tăng áp trợ điện với khí xả và các tua bin nén độc lập, được lắp tại vị trí tối ưu bên xả và nạp của động cơ V6, đồng thời được nối với nhau bởi trục vận hành nhờ động cơ 90kW.

Mercede AMG Project One

Nếu như chừng đó vẫn chưa đủ hấp dẫn, hãy nhớ rằng đây không phải là động cơ hybrid thông thường mà là kỹ thuật đỉnh cao lần đầu xuất hiện trước công chúng. Mercedes AMG khẳng định, Project One còn “ghi điểm” ở những thông số đáng kinh ngạc như vận tốc vượt quá ngưỡng 350 km/h và khả năng tăng tốc lên 200 km/h trong vòng chưa tới 6 giây.

Mercede AMG Project One

Không chỉ có vậy, xe còn đạt quãng đường 15,5 dặm (tương đương 14,9 km) khi chạy điện hoàn toàn, tất cả là nhờ động cơ 800V thay cho động cơ 400V, hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) tùy chỉnh linh hoạt nhờ hệ thống kiểm soát véctơ gia tốc và bộ pin lithium-ion hiện đại từng được bắt gặp trên chiếc xe F1 của hãng. Theo xác nhận của Mercedes AMG, trong những điều kiện bình thường, hệ thống này giúp tái tạo 80% năng lượng.

Mercede AMG Project One

Công suất được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số sàn 8 cấp tự động hoàn toàn mới được phát triển riêng cho Project One. Hộp số này được kích hoạt thủy lực và cung cấp cả hai chế độ chạy sàn và tự động, trong đó chế độ chạy tự động được thực hiện với các lẫy chuyển số. Khung thân liền khối (monocoque) bằng sợi cácbon siêu bền mang tới dáng vẻ chắc chắn cho xe, trong đó động cơ tích hợp và hộp số cũng được cung cấp thêm tính năng chịu tải để hỗ trợ hoàn toàn cho hệ thống treo sau.

Mercede AMG Project One

Nội thất của xe cũng hiện đại không kém với hệ thống màn hình hiển thị 10 inch có độ phân giải cao trong khi vô lăng được thiết kế đáy phẳng và có thêm nhiều nút bấm điều khiển để lựa chọn chế độ lái cũng như cấu hình hệ thống treo. Ngoài ra một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm màn hình chuyển dạng LED và túi khí, hệ thống điều hòa nhiệt độ, cửa sổ chỉnh điện và camera lùi, tuy nhiên sẽ không có cửa sổ sau.

Mercede AMG Project One

Được biết Mercedes AMG sẽ chỉ sản xuất 275 chiếc Project One với cấu hình tay lái thuận (vô lăng bên trái) và có giá bán 2,7 triệu USD (61,4 tỷ đồng). Hiện tất cả các đơn đặt hàng của chiếc xe này đã “cháy hàng” và hãng dự kiến sẽ phải mất khoảng 18 tháng sản xuất trước khi chiếc xe này chính thức ra mắt thị trường.

Theo Carscoops