Mazda3 2016 có thêm phiên bản diesel 1,5L mới tiết kiệm nhiên liệu

(Autovina) - Các mẫu sedan và hatchback của Mazda3 2016 sẽ được bổ sung thêm phiên bản mới: động cơ diesel 1,5L, sản sinh công suất 103 mã lực tại thị trường Châu Âu

Các mẫu sedan và hatchback của Mazda3 2016 sẽ được bổ sung thêm phiên bản mới: động cơ diesel 1,5L, sản sinh công suất 103 mã lực tại thị trường Châu Âu.

mazda3 máy dầu

Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 của Châu Âu, hãng xe Mazda sẽ giới thiệu thêm phiên bản turbodiesel 1,5L của thế hệ Mazda3 2016 bản hatchback và sedan. Theo đó, phiên bản mới sẽ có tỷ số nén thấp vào khoảng 14.8:1 nhờ được trang bị bộ tăng áp turbin biến thiên (VGT) và sản sinh công suất 103 mã lực.

Bộ tăng áp và động cơ mới cũng giúp Mazda3 tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu hao ở mức 3,8L/100 Km và lượng khí thải chỉ vào khoảng 99 g/km CO2. Bên cạnh đó, phiên bản mới cũng được khắc phục tiếng ồn động cơ và độ rung lắc nhờ sử dụng công nghệ Natural Sound Smoother.

Động cơ diesel 1,5L được kế thừa từ phiên bản Mazda2 và CX-3 SUV và đã xuất hiện tại thị trường Anh quốc, nơi phiên bản compact car trình làng tháng 11 năm ngoái, với giá 18.895 bảng Anh (tương đương 615 triệu đồng).

mazda3 máy dầu

Mở rộng thêm thế hệ 2016 là phiên bản Mazda3 hatchback mới, được trang bị la zăng hợp kim màu đen 18 inch, bộ khí động học Aero kit, và chỉ xuất hiện trên phiên bản tay lái nghịch và được trang bị sẵn trên phiên bản thường. Cabin xe nổi bật với nội thất kết hợp da/da lộn màu đen, radio truyền hình kỹ thuật số DAB, camera lùi và thanh nâng ghế hành khách, tất cả đều được trang bị sẵn trên các phiên bản Mazda3 2016 mới.

Ngoài ra, không thể bỏ qua màn hình cảm ứng màu 7 inch trên mẫu Mazda3 bản thường và các tính năng an toàn bị động bao gồm: Cảnh báo chướng ngại vật (Forward Obstruction Warning), cảnh báo sai làn (Lane Departure Warning), kiểm soát hành trình bằng ra-đa, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (Smart City Brake Support), được trang bị sẵn hay tùy chọn, phụ thuộc vào phiên bản mà khách hàng chọn mua.