Mazda2 nhập khẩu Thái Lan có 4 phiên bản, giá dự kiến từ 509 triệu đồng, cạnh tranh gắt gao Toyota Vios

Admin
Chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu, Mazda2 được bổ sung phiên bản và nâng cấp trang bị. Giá khởi điểm sẽ giảm bởi thêm phiên bản thấp hơn.

Thay vì lắp ráp xe Mazda2 trong nước, THACO chuyển sang nhập khẩu dòng xe này từ Thái Lan. Lô xe 2018 đã cập cảng và được dự kiến bán ra vào giữa tháng 11 này. Mức giá tạm tính được đại lý chào khách hàng đặt cọc từ 509 triệu đến 599 triệu đồng.

Mazda2 nhập khẩu năm nay có tới 4 phiên bản, thay vì 2 như trước đây, gồm sedan Deluxe, sedan Premium, hatchback Premium và hatchback Premium SE. Bản Deluxe thấp nhất, được cắt giảm vài trang bị so với bản sedan cũ để giảm giá thành. Do đó, giá xe dự kiến cũng giảm. Phiên bản sedan hiện hành có giá niêm yết 529 triệu đồng.


Không chỉ thêm phiên bản "giá rẻ", Mazda2 bản Premium còn có nhiều trang bị mới. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng một đại lý, mẫu xe này có thêm ga tự động (Cruise Control) và hệ thống G-Vectoring Control như trên các đàn anh Mazda3 và Mazda6. Tuy nhiên, bảng thông số của Mazda2 nhập khẩu rò rỉ trước đây không đề cập tới những chức năng này.

Mazda2 mới còn có một vài nâng cấp khác như đèn sương mù LED, lẫy chuyển số sau vô-lăng, màn hình Mazda Connect mới và nội thất da màu be (trên bản cao cấp). Xe vẫn có những trang bị hiện đại như đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động, gạt mưa tự động... Trong khi đó, bản tiêu chuẩn bị thay màn hình cảm ứng thành một màn hình đơn sắc nhỏ, điều hoà chỉnh cơ cùng ghế bọc nỉ màu đen.

Động cơ xe không thay đổi, là loại 1,5 lít SkyActiv-G, cho công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Dù bổ sung phiên bản thấp hơn, Mazda2 vẫn trung thành với hộp số tự động chứ không có tuỳ chọn số sàn như Toyota Vios.

Trang bị an toàn trên bản Premium vẫn như trước, gồm hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí. Bản Deluxe chỉ còn 2 túi khí.

Màu sơn Mazda2 có thêm xanh (mã 44J), đỏ sẫm (45R) và đỏ tươi (46V). Tuỳ chọn số lượng màu xe phụ thuộc từng phiên bản.

Đa dạng phiên bản hơn, Mazda2 tăng thêm phần cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Giá khởi điểm dự kiến từ 509 triệu đồng thấp hơn 22 triệu đồng so với Vios E số sàn tiêu chuẩn và cao hơn 10 triệu đồng so với Accent AT. Một mẫu xe khác cùng phân khúc Mazda2 là Nissan Sunny cũng vừa được nâng cấp hồi cuối tháng 10./

Nguồn: Zing.vn