Mazda xuất xưởng hơn 3 triệu xe thuộc thế hệ mới kể từ 2011

(Autovina) - Thông báo từ Mazda cho hay, tính đến nay, hãng đã cho “ra lò” 3 triệu mẫu xe thế hệ mới sử dụng công nghệ SKYACTIV và ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO

Trên thực tế theo con số chính xác mà hãng xe Mazda đưa ra là vào khoảng 3.050.000 xe tính đến cuối tháng 11 năm 2015, 4 năm sau khi Mazda bắt tay sản xuất mẫu CX-5 tại Nhà máy Hiroshima vào tháng 11 năm 2011.

các mẫu xe thuộc thế hệ mới của mazda

Hiện nay, các sản phẩm thế hệ mới của Mazda bao gồm CX-5, Mazda6 thế hệ thứ ba (tại Nhật Bản Mazda6 có tên gọi khác là Atenza), Mazda3 thế hệ thứ ba (còn có tên khác là Axela), Mazda2 thế hệ thứ tư (tên khác: Demio), MX-5 (Roadster). Không chỉ được lắp ráp tại các nhà máy trong nước ở hai tỉnh Hiroshima và Hofu, các mẫu xe này cũng được sản xuất tại Thái Lan, Trung Quốc và Mexico.

Ngoài ra, Mazda CX-9 cũng là một mẫu xe hoàn toàn mới của hãng xe Nhật, được trình làng tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào tháng 11 năm ngoái và được thiết kế đáp ứng các yêu cầu của thị trường Bắc Mỹ - nơi Mazda kỳ vọng có thể đạt 80% doanh số toàn cầu mỗi năm với 50.000 sản phẩm. Việc mẫu CX-9 ra mắt công chúng vào đầu năm 2016 sẽ củng cố vững chắc vị trí của thế hệ mới này trên thị trường. 

Chủ tịch và CEO của Mazda Masamichi Kogai phát biểu: “Tập đoàn Mazda Group là một khối thống nhất với mong muốn duy nhất là mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi không ngại đương đầu với vô vàn thách thức. Và những nỗ lực đã được đền đáp, chúng tôi đã vượt qua cột mốc 3 triệu sản phẩm bởi vì các mẫu xe thế hệ mới của Mazda đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng khắp năm châu. Chúng tôi biết ơn từng khách hàng, những người đã chọn thương hiệu Mazda. Sắp tới, Mazda sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng sống cho người dân với các mẫu xe chất lượng tốt và trở thành cái tên duy nhất gắn bó với khách hàng bằng sợi dây tình cảm đặc biệt”. 

Cho đến nay, KODO là ngôn ngữ thiết kế thứ 5 của Mazda được áp dụng trên các mẫu xe mới. Không chỉ chú trọng cải tiến về động cơ và liên tục làm mới nền tảng thiết kế, Mazda cũng đang nghiên cứu để tạo ra vị trí lái thật sự hoàn hảo cho khách hàng, trong khi vẫn bảo đảm an toàn thông qua việc sử dụng công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến i-ACTIVSENSE. Đây là một gói giải pháp gồm nhiều ứng dụng công nghệ an toàn như lái xe an toàn, hỗ trợ nhận diện nguy hiểm, tránh va chạm/giảm thiệt hại.

Và đương nhiên, để phát huy tối đa tính năng an toàn, Mazda cũng trang bị thêm kết nối hiện đại trên xe. Hãng xe Nhật cung cấp hệ thống kết nối Mazda Connect (MZD Connect) cho phép khách hàng sử dụng các tính năng điện thoại thông minh (smartphone) đằng sau vô lăng giúp các lái xe vẫn có thể nhìn đường phía trước.

Cùng nhìn lại một lượt quá trình sản xuất các mẫu xe thế hệ mới của Mazda kể từ năm 2011 đến nay:

Tháng 11/2011: Sản xuất mẫu Mazda CX-5 tại Nhà máy Hiroshima

Tháng 8/2012: Sản xuất Mazda6 thế hệ thứ ba tại Nhà máy Hofu

Tháng 6/2013: Sản xuất Mazda3 thế hệ thứ ba tại Nhà máy Hofu

Tháng 7/2013: Sản xuất Mazda CX-5 tại Trung Quốc

Tháng 1/2014: Sản xuất Mazda3 thế hệ thứ ba tại Mexico

Tháng 3/2014: Sản xuất Mazda3 thế hệ thứ ba tại Thái Lan

Tháng 4/2014: Sản xuất Mazda6 thế hệ thứ ba, Mazda3 thế hệ thứ ba tại Trung Quốc

Tháng 7/2014: Sản xuất Demio (Mazda2) thế hệ thứ 4 tại Nhà máy Hofu

Tháng 9/2014: Sản xuất Mazda2 thế hệ thứ 4 tại Thái Lan

Tháng 10/2014: Sản xuất Mazda2 thế hệ thứ 4 tại Mexico

Tháng 12/2014: Sản xuất Mazda CX-3 tại Nhà máy Hiroshima

Tháng 2/2015: Sản xuất Mazda MX-5 thế hệ thứ 4 tại Nhà máy Hiroshima

Tháng 10/2015: Sản xuất Mazda CX-3 tại Thái Lan