Mazda MX-5 giành giải xe của năm tại Nhật Bản

Admin
(Autovina) - Vượt qua hai đối thủ Honda S660 và BMW 2-Series Gran Tourer, chiếc Mazda MX-5 đã giành giải xe của năm tại Nhật Bản

Giải thưởng "Xe của năm 2015" tại Nhật Bản, mẫu Mazda MX-5 thế hệ mới đã vượt qua hai đối thủ là Honda S660 và BMW 2-Series Gran Tourer để giành ngôi vị chiến thắng với 442 phiếu bầu.

mazda mx-5 đoạt giải xe của năm

Với số phiếu bầu nhiều hơn của Honda S660 là 41 phiếu và vượt trội so với BMW 2-Series Gran Tourer, khi mẫu xe đến từ Đức chỉ nhận được 177 phiếu bình chọn, Mazda MX-5 thế hệ mới đã xuất sắc giành vị trí đứng đầu. Đây cùng năm thứ hai các mẫu xe của Mazda giành được giải thưởng, với chiếc Mazda 2 cho giải thưởng năm 2014.

Trong bài phát biểu khi lên nhận giải, ông Kiyoshi Fujiwara, phó giám đốc mảng kế hoạch sản phẩm của Mazda, cho biết: “Chúng tôi đã trải qua những thời điểm khó khăn vì khủng hoảng tài chính và vụ động đất vào năm 2011. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ nguyên tắc từ khi mới thành lập và tạo ra công thức chiến thắng. Với chiến thắng của chiếc MX-5 qua sự bầu chọn của Ban giám khảo cho thấy những mẫu xe thể thao đang có sự trở lại mạnh mẽ tại Nhật Bản. Và giải thưởng này cũng có ý nghĩa rất lớn tới toàn thể đội ngũ đã làm việc để cho ra đời chiếc MX-5 hiện tại".

Cũng trong chương trình bình chọn "Xe của năm", mẫu Suzuki Alto đã giành chiến thắng tại hạng mục "Xe hạng nhỏ" trong khi Tesla Model S giành giải nhất trong hạng mục "Xe tân tiến". Riêng mẫu Toyota Mirai với những thành tựu trong việc áp dụng và thúc đẩy công nghệ pin nhiên liệu trên xe hơi đã giành được giải thưởng đặc biệt.